Chủ nhật 01/09/2024 07:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt kết quả tốt trong khảo sát đánh giá chất lượng

22:32 | 19/08/2024

(Xây dựng) - Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa kết thúc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 4 chương trình đào tạo đại học. Sự kiện diễn ra trong 5 ngày từ 15 - 19/8.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt kết quả tốt trong khảo sát đánh giá chất lượng
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đoàn đánh giá và cam kết Học viện sẽ tiếp thu nghiêm túc các khuyến nghị để nâng cao chất lượng đào tạo.

Tại đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng đợt này, Đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành khảo sát toàn diện, bao gồm các hoạt động đánh giá như: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng; trao đổi với các đơn vị; tham dự các tiết học; quan sát các hoạt động chính khóa và ngoại khóa của nhà trường; phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài trường; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất… với 4 chương trình được đánh giá gồm: Truyền thông chính sách, truyền thông quốc tế, quản lý kinh tế và quản lý công.

Tại Lễ bế mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã trình bày báo cáo sơ bộ về kết quả khảo sát, đánh giá cao các chương trình đào tạo của học viện. Theo đó, học viện đã thiết lập mục tiêu rõ ràng, nội dung và cấu trúc chương trình hợp lý, phương pháp giảng dạy đa dạng, cùng với đội ngũ giảng viên có năng lực.

Bên cạnh đó, các chính sách tuyển sinh minh bạch và hỗ trợ sinh viên toàn diện cũng được đánh giá cao, thể hiện qua tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ấn tượng. Tuy nhiên, Đoàn chuyên gia cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đưa ra khuyến nghị cụ thể để học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đoàn đánh giá. Học viện cam kết tiếp thu nghiêm túc các khuyến nghị để nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, Giám đốc Học viện ghi nhận sự đóng góp tích cực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của Học viện trong quá trình khảo sát.

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh đã gửi lời chúc mừng đến học viện vì đã hoàn thành tốt đẹp đợt khảo sát. Ông cũng đánh giá cao những thành tựu của học viện và bày tỏ kỳ vọng học viện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo theo quy chuẩn, nhằm thu hút người học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện nay.

Các năm qua, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công tác kiểm định chất lượng. Cụ thể, năm 2018, học viện đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Trong các năm 2022 và 2023, học viện đã lần lượt nhận được chứng nhận kiểm định chất lượng cho 4 và 7 chương trình đào tạo đại học. Đầu năm 2024, học viện tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và đang trong quá trình kiểm định các chương trình đào tạo đại học khác.

Với bề dày thành tích trong công tác kiểm định chất lượng, đợt khảo sát lần này tiếp tục khẳng định nỗ lực không ngừng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành báo chí và truyền thông.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: 7 ngôi trường chất lượng cao được đưa vào sử dụng năm học mới

    (Xây dựng) - Năm học 2024-2025, là năm học thứ 3 tỉnh Quảng Ninh triển khai xây dựng 22 ngôi trường phổ thông công lập chất lượng cao; theo đó các cơ sở giáo dục phổ thông đồng loạt được chỉnh trang, mở rộng, nâng cấp… đáp ứng sự nghiệp giáo dục ở địa phương.

  • Triển khai nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực phát triển đô thị

    (Xây dựng) – Mới đây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng ký Quyết định số 836/QĐ-BXD ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ về phát triển nguồn nhân lực phát triển đô thị.

  • Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (AUV): Hành trình kiến tạo nền giáo dục Mỹ

    (Xây dựng) - Hợp tác Việt - Mỹ ngày càng sâu rộng tạo tiền đề quan trọng cho sự ra đời của Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV. Với sứ mệnh mang nền giáo dục Mỹ chất lượng cao về Việt Nam, AUV không chỉ là một ngôi trường mà còn là cầu nối kết nối hai nền giáo dục. Với chương trình đào tạo đa dạng, môi trường học tập hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, AUV không chỉ giúp sinh viên trang bị kiến thức, còn là nơi nuôi dưỡng tài năng trẻ, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của đất nước và khu vực.

  • Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục

    (Xây dựng) - Sáng 29/8, UBND huyện Bình Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

  • Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục

    (Xây dựng) – Chiều 28/8, UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên.

  • Đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực cho ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Nguồn nhân lực được xem là yếu tố quan trọng, quyết định đến khả năng cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển bền vững của một quốc gia. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, vai trò, vị trí của nguồn nhân lực ngày càng được khẳng định. Điều này đã được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm thông qua các Nghị quyết Đại hội Đảng các khóa, các chủ trương chính sách của Nhà nước luôn đặt trọng tâm nhiệm vụ cho phát triển nguồn nhân lực. Vậy mỗi Bộ, ngành, địa phương đòi hỏi cần phải xây dựng Chiến lược đầu tư phát triển nguồn nhân lực ở tất cả các ngành nghề, coi đây là một yêu cầu thiết yếu, một nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá chiến lược.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load