Thứ sáu 29/03/2024 16:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tắm tại hố công trình, hai học sinh chết đuối

21:39 | 27/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 27/4, lãnh đạo UBND xã Hoằng Trung (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc hai học sinh chết đuối dưới hố một công trình đào đất bỏ lại nhiều năm.

hoang hoa thanh hoa tam tai ho cong trinh hai hoc sinh chet duoi
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã cho lắp biển cảnh báo.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 13h15 ngày 23/4, tại khu vực núi Cổ Rùa, thôn 4 Xa Vệ, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa.

Thời điểm trên, có 7 em học sinh (5 trai, 2 gái) ở xã Hoằng Kim (cạnh xã Hoằng Trung) đi tới một hồ nước ở khu vực núi Cổ Rùa để tắm. Do nước sâu, 2 nam sinh N.S.C.A. và N.B.T. (cùng SN 2011; cùng học lớp 5B, trường Tiểu học Hoằng Kim) đã bị đuối nước.

Đáng nói, hố nước sâu khiến 2 học sinh chết đuối xuất hiện từ năm 2012, khi khu vực núi Cổ Rùa được đào đất để phục vụ san lấp một công trình gần đó. Sau khi lấy đất xong, những hố sâu đã không được san gạt trả lại mặt bằng, mưa xuống đã tạo thành những hồ nước.

Vị lãnh đạo này xác nhận, hố nước do quá trình đào đất san lấp công trình tạo thành. Về việc tại sao không san lấp hoàn trả mỏ sau khai thác đất, ông cho biết, ông mới về làm lãnh đạo xã được 7 năm nay, hồ nước có từ trước nên ông không rõ.

“Hố nước có từ những năm 2011, 2012, ngay ở thôn nhà tôi. Đã 10 năm rồi chưa xảy ra vụ việc chết đuối nào cả. Các cháu nhỏ này ở xã khác tới tắm. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cũng đã về kiểm tra và có đưa ra phương án tới đây cho lấp hố nước. Hiện, chúng tôi đã cho lắp các biển cảnh báo. Hố nước này rất sâu, có chỗ lên tới khoảng 3-4m, nếu mưa lớn, hồ nước còn sâu hơn. Trước đây, khu vực này không có hố nước nào cả, khi họ lấy đất mới tạo thành những cái hố nước này. Hố nước sâu, nguy hiểm lắm”, một người dân sống cạnh núi Cổ Rùa cho biết.

Ghi nhận thực tế tại đây, ngoài hố nước nơi 2 học sinh gặp nạn, quanh núi Cổ Rùa còn có 2 hố sâu khác cũng được tạo ra từ quá trình khai thác đất. Tất cả đều không được rào và không có biển cảnh báo. Thời điểm này, 2 hố có ít nước do không có mưa nhưng nếu có mưa lớn, những hố này đầy nước sẽ rất nguy hiểm.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load