Thứ tư 31/07/2024 18:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tạo cảnh quan du lịch biển Hải Tiến

10:49 | 28/07/2024

(Xây dựng) - Không giống như nhiều khu du lịch biển tại Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa có cách làm riêng nhưng vẫn bảo đảm các hoạt động thiết thực, gần gũi trong việc xây dựng cảnh quan du lịch biển Hải Tiến, chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông từ đó tạo sức hút không nhỏ với du khách.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tạo cảnh quan du lịch biển Hải Tiến
Phát triển giao thông được huyện Hoằng Hóa xác định là khâu đột phá để từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hướng đến hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV.

Cách Hà Nội 155km, bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành là một trong những điểm dừng chân nghỉ mát lý tưởng cho nhiều du khách. Đặc biệt trong những năm gần đây, bãi biển được đầu tư xây dựng hạ tầng cảnh quan như cầu cảng, bến thuyền du lịch biển Hải Tiến... đây cũng chính là điểm check-in tuyệt đẹp cho du khách.

Để tạo sức hút cho du khách khi đến thăm quan, ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng với nhiều không gian ấn tượng thì công tác xây dựng văn hóa ứng xử văn minh, thân thiện tại Hải Tiến luôn được chính quyền các cấp huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa quan tâm.

Khảo sát tại bãi biển này nhiều năm qua, phóng viên thấy rõ lượng du khách đến Hải Tiến đã tăng lên hằng năm, chất lượng dịch vụ tại khu du lịch biển cũng cải thiện đáng kể so với những năm mới đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Sơn (50 tuổi), một du khách đến từ Gia Lâm (Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đến tắm biển Hải Tiến. Những năm trước, tôi thường cho gia đình đi biển Sầm Sơn hoặc Cửa Lò (Nghệ An) nghỉ mát. Tuy nhiên, sau khi cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Thanh Hóa hoạt động, gia đình tôi quyết định về Hải Tiến. Điều làm tôi ấn tượng và thoải mái nhất đó là hạ tầng giao thông ở đây được đầu tư khá tốt, tuyến đường từ Quốc lộ 1A dẫn tới khu du lịch rộng rãi, điều này sẽ cho cảm giác thoải mái và an tâm hơn khi lái xe lần đầu đến đây như tôi”.

Chị Bình (40 tuổi), du khách sinh sống tại Thanh Hóa chia sẻ: “Tôi đến biển Hải Tiến nhiều lần rồi, ngoài không gian tắm biển còn có cầu cảng Hải Tiến mang đậm phong cách châu Âu cùng nghệ thuật phối màu nổi bật, tọa lạc ngay tại trung tâm bãi biển Hải Tiến. Điểm nhấn là chiếc cầu trắng vươn dài ra biển. Từ khi có cầu cảng thì khu du lịch này có thêm điểm chụp hình khá đẹp, tôi sẽ đến đây thường xuyên hơn”.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần PCA Đại Dương Xanh, quản lý cầu cảng cho hay: “Ngoài việc đổi mới không gian tạo hình để du khách luôn có những góc check-in đẹp, mới lạ thì nhân tố có tính quyết định là việc xây dựng môi trường văn minh, xanh, sạch tạo ra ấn tượng trong lòng du khách. Đến với cầu cảng Hải Tiến, du khách cảm nhận được sự ân cần trong giao tiếp, được giới thiệu những nét đẹp truyền thống của miền quê Hoằng Hóa”.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tạo cảnh quan du lịch biển Hải Tiến
Du khách check-in tại cầu cảng Hải Tiến.

Năm 2024, huyện Hoằng Hóa chủ động hơn trong việc kết nối các tour, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn. Với tinh thần, chỉ trong một không gian địa lý chưa tròn vài km, du khách đến Hoằng Hóa có thể trải nghiệm đa dạng các sản phẩm du lịch tắm biển, tâm linh, nghỉ dưỡng, sinh thái và văn hóa. Nếu khai thác tốt điều này, Thanh Hóa hoàn toàn có thể hút khách miền Bắc và miền Trung khi có lợi thế đường biển dài, mỗi bãi biển có nét đặc sắc riêng.

Nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách đến thăm quan nghỉ dưỡng, huyện Hoằng Hóa đang đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về du lịch như: Quản lý các hoạt động dịch vụ thương mại, công khai niêm yết giá, duy trì đường dây nóng, có phương án ứng trực 24/24h để kịp thời xử lý những phản hồi của nhân dân và du khách.

Sau 12 năm hình thành và phát triển, Hải Tiến từ một vùng cát biển hoang sơ nay đã trở thành khu du lịch biển năng động, hiện đại với hệ thống khu nghỉ dưỡng, villa, biệt thự, khách sạn được thiết kế tách biệt, đầy đủ tiện nghi. Với sự chuẩn bị bài bản, nghiêm túc và trách nhiệm, huyện Hoằng Hóa phấn đấu hè này sẽ thu hút 1,8 triệu lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Cụ thể, huyện Hoằng Hóa chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tuyến đường Goòng - Hải Tiến và tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi ngã tư Goòng là 2 công trình giao thông trọng điểm của huyện Hoằng Hóa. Sau khi hoàn thành đầu tư, đưa vào sử dụng, 2 tuyến đường này không chỉ giúp kết nối tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, mà còn góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến giao thông chính về huyện, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, cùng với ưu tiên bố trí nguồn ngân sách để đầu tư, huyện đã tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời thường xuyên đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật của công trình.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tạo cảnh quan du lịch biển Hải Tiến
Chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tạo cảnh quan du lịch biển Hải Tiến.

Cùng với đó, huyện đã tập trung nguồn lực đầu tư nhiều tuyến đường với quy mô 4 đến 6 làn xe như: Các tuyến Quỳ - Xuyên, Thịnh - Đông, Kim – Quỳ, Goòng - Quăng... Một số tuyến đường đã hoàn thành vượt tiến độ, đưa vào sử dụng, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện, đồng thời tăng khả năng kết nối giữa các vùng, các khu vực trong huyện, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Văn Cường, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoằng Hóa cho biết: "Phát triển giao thông được huyện Hoằng Hóa xác định là khâu đột phá để từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hướng đến hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV. Thực hiện nhiệm vụ này, huyện Hoằng Hóa đã ưu tiên dành nguồn lực cho phát triển mạng lưới giao thông, với nhiều trục đường được xây dựng nâng cao khả năng kết nối tạo động lực cho sự phát triển chung của huyện, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội".

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load