Thứ sáu 19/04/2024 22:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàn Kiếm: Siết chặt hoạt động trông giữ xe phố cổ, sắp xếp khu vực hoạt động xe điện trẻ em

18:34 | 25/04/2022

(Xây dựng) – Qua 2 ngày đêm kiểm tra phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt hàng trăm vi phạm.

hoan kiem siet chat hoat dong trong giu xe pho co sap xep khu vuc hoat dong xe dien tre em
Tổ công tác Đội CSGT - trật tự Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra các bãi trông giữ phương tiện quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận vào tối cuối tuần.

Ngày 24/4, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, qua 2 ngày đêm phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đi vào hoạt động (từ 18h ngày 22/4 đến nay), đơn vị tiếp nhận phản ánh của người dân, tổ chức nhiều đoàn kiểm tra kịp thời xử lý hơn 80 trường hợp trông giữ phương tiện xe máy, ôtô có dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, riêng trong tối 22/4, Đội CSGT - trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xử lý số 35 trường hợp vi phạm phạt gần 76 triệu đồng, trong đó có 21 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trông xe quá diện tích vi phạm phạt 52,5 triệu đồng, 4 bãi xe không phép phạt 19 triệu đồng, 10 trường hợp ôtô dừng đỗ phạt hơn 4 triệu đồng.

Trong tối 23/4, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra những trường hợp chấp hành pháp luật đối với những bãi xe đã bị xử phạt. Qua đó đã phát hiện, xử lý thêm 6 trường hợp vi phạm phạt thành tiền hơn 10 triệu đồng.

Qua phản ánh, có hiện tượng xe điện trẻ em vi phạm trên phố Hàng Khay, Hàng Bài… đơn vị đã kiểm tra tạm giữ 50 xe vi phạm, phạt 5 trường hợp 12,5 triệu đồng. Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện đã rà soát, cấp phép cho 120 xe điện trẻ em được phép hoạt động và hàng ngày, Tổ trật tự hồ Hoàn Kiếm vẫn tiếp tục rà soát, kiểm tra vi phạm.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, mỗi tuần có khoảng 4 đến 6 vạn người dân và du khách tham quan du lịch phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Số lượng này tiếp tục tăng lên khi nhịp sống trở lại bình thường đang tạo nên sức ép về hạ tầng cơ sở cho khu vực.

Hiện tính riêng năng lực trông xe tại những khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm mới chỉ đáp ứng 20% nhu cầu. Công an quận Hoàn Kiếm đang tham mưu cho UBND tiếp tục mở rộng cấp phép trông giữ phương tiện để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Trước đó, ngày 13/4/2022, UBND quận Hoàn Kiếm đã có Công văn số 486/UBND-VP yêu cầu các phòng ban đơn vị và Công an quận cũng như UBND các phường Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hàng Đào, Đồng Xuân, Hàng Bài, Hàng Gai, Hàng Trống, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế tại không gian đi bộ trên địa bàn. Trong đó, kiểm tra xử lý những bãi xe trái phép, thu giá quá quy định. Đồng thời, nghiên cứu, quy hoạch sắp xếp lại tổ chức hoạt động xe điện trẻ em tại khu vực Đinh Lễ - Nguyễn Xí, không hoạt động xe điện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, nhất là đảm bảo an toàn cho người đi bộ, trẻ em.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load