Thứ sáu 18/10/2024 04:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy của UBND cấp phường có nhiều chuyển biến tích cực

14:12 | 17/10/2024

(Xây dựng) - Chiều 15/10, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2024.

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy của UBND cấp phường có nhiều chuyển biến tích cực
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng đánh giá cao kết quả công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên địa bàn quận.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong 9 tháng đầu năm, UBND quận Hoàn Kiếm (Thành phố Hà Nội) đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, chủ động triển khai thực hiện nghiêm các chỉ tiêu, nhiệm vụ được phân công tại Chương trình số 02/CTr-UBND ngày 10/1/2024 của UBND Thành phố, bảo đảm theo đúng tiến độ, yêu cầu đã đạt ra.

Bên cạnh đó đã chủ động chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phối hợp các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của Trung ương, Thành phố và của quận, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Trong đó nổi bật là, UBND quận ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 5/3/2024 về việc tuyên truyền, hướng dẫn triển khai phương án chữa cháy, thoát nạn tại nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và nhà ở hộ gia đình trên địa bàn quận, đây là kế hoạch góp phần giải quyết được nhiều khó khăn, hạn chế cũng như mang tính chiến lược, lâu dài trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn quận; Chủ động tổ chức nhiều hội nghị sơ kết, tổng kết, giao ban định kỳ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thiết thực và hiệu quả.

Công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy của UBND cấp phường đã có chuyển biến tích cực, nhiều UBND phường đã chủ động trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy; ban hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ, thông báo và niêm yết công khai các cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn; chủ động mở các lớp tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, thực tập phương án chữa cháy tại các khu dân cư, tổ dân phố vào buổi tối.

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy của UBND cấp phường có nhiều chuyển biến tích cực
Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm phát biểu tại hội nghị.

Các đơn vị tiếp tục duy trì nhiều cách làm hay, mô hình đổi mới sáng tạo được Bộ Công an, UBND Thành phố đánh giá cao và chỉ đạo nhân rộng trên địa bàn toàn quốc, Thành phố Hà Nội, như: Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, “Hộ gia đình an toàn phòng cháy chữa cháy theo phương châm bốn tại chỗ”, “Chương trình trải nghiệm Chúng em là lính cứu hỏa kết hợp tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại các trường học”...; phối hợp với Hiệp hội Giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chuỗi các hoạt động “Truyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; trải nghiệm hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy của Hàn Quốc tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm”...

Theo đánh giá chung, sự hiệp đồng, phối hợp trong tổ chức công tác chữa cháy của các lực lượng và quần chúng nhân dân ngày càng chặt chẽ, phát huy hiệu quả của phương châm bốn tại chỗ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cứu chữa các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Hội nghị đã nghe các ý kiến tham luận về những kết quả đã đạt được, những tồn tại, bất cập về phòng cháy chữa cháy của UBND các phường; trong đó có đánh giá cụ thể những kết quả, hạn chế trong việc thực hiện các chuyên đề, kế hoạch trọng tâm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm quán triệt bài học kinh nghiệm về công tác quản lý Nhà nước về PCCC trên địa bàn; chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho lực lượng Cảnh sát khu vực trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong 3 tháng cuối năm, mùa hanh khô đang tới.

Đánh giá cao kết quả công tác và các tham luận, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng yêu cầu các đơn vị/phòng chức năng quận, Công an quận và UBND 18 phường tiếp tục bám sát Chương trình công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024 của UBND quận; đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đăng ký và được UBND Thành phố giao trong các chuyên đề, kế hoạch trọng tâm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong năm 2024 để thực hiện có hiệu quả, đảm bảo mục tiêu, thời gian đề ra.

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy của UBND cấp phường có nhiều chuyển biến tích cực
Toàn cảnh hội nghị.

Đối với việc khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đưa vào hoạt động, giao Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, tập trung vào việc xử lý các công trình cải tạo, thay đổi quy mô, chuyển đổi từ nhà ở sang loại hình khác như: Văn phòng, khách sạn, nhà cho thuê…; định kỳ hàng tháng gửi danh sách công trình xây dựng trên địa bàn quận về Công an quận để phối hợp kiểm tra, xử lý. Giao Ban Quản lý dự án, Phòng Tài chính - Kế hoạch đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng, nguồn nước, phương tiện phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên địa bàn.

Giao UBND 18 phường phối hợp với Công an quận trong việc giám sát, áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với các cơ sở không chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, đặc biệt trong việc không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật khi cơ sở không chấp hành.

Vũ Trung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bến Tre: Nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị quan trọng nhằm sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024. Hội nghị do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Trúc Sơn, Nguyễn Minh Cảnh và Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì.

  • Đắk Lắk: Có 4.000ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững

    (Xây dựng) – Mới đây, tỉnh Đắk Lắk có 4.000ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững thuộc mô hình “Chủ rừng thực hiện quản lý rừng bền vững liên kết tổ chức sản xuất theo chuỗi với doanh nghiệp chế biến gỗ tại Đắk Lắk”.

  • Đắk Nông có tân Giám đốc Công an tỉnh

    (Xây dựng) – Bộ Công an điều động, bổ nhiệm Đại tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông.

  • Sơn La: Xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo

    (Xây dựng) – Nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu “Xóa bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng thiên tai, biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Sơn La, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-VPUB triển khai, thực hiện Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Sơn La trong năm 2025”.

  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Phá thế “độc đạo” kịp bức tốc trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

    (Xây dựng) - Với triết lý hạ tầng giao thông phải luôn đi trước một bước, trong chiến lược liên kết vùng của mình, Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ trong 2 năm trở lại đây đã trở thành “ngôi sao sáng” trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Địa phương này còn được các nhà đầu tư trong và ngoài nước “chọn mặt gửi vàng” nhiều nhất trong nhóm tứ giác phát triển gồm: Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương - Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu.

  • Bắc Giang: Công bố danh mục 5 thủ tục hành chính mới trong kinh doanh bất động sản của Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn vừa ký ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Xây dựng.

Xem thêm
  • Phân tích hiệu quả đầu tư công dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku

    (Xây dựng) - Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông tại khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, khi xem xét các hình thức đầu tư như BOT hoặc PPP, nhiều ý kiến cho rằng, khó khả thi và không mang lại hiệu quả mong đợi. Vì vậy, đầu tư công được xem là phương án tối ưu, đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án.

    19:26 | 17/10/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Dân bức xúc vì nhà thầu thi công ẩu, đường mới làm đã rạn nứt, lún như ruộng cày

    (Xây dựng) - Công ty TNHH VICONA thi công đào đường, xây dựng mương cáp, tái lập mặt đường phục vụ ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trên đường Đặng Văn Bi (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) bị người dân tố không đảm bảo chất lượng và biện pháp thi công khi để xảy ra tình trạng đường gồ ghề, rạn nứt, sụt lún như ruộng cày.

    17:06 | 17/10/2024
  • Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh: Một ngày ban hành gần 100 văn bản

    (Xây dựng) – Theo báo cáo của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024, trong 9 tháng Sở Xây dựng đã ban hành 26.610 văn bản, tăng 2.986 văn bản (tăng 12,64%) so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, bình quân một ngày Sở Xây dựng ban hành khoảng 98,5 văn bản.

    16:52 | 17/10/2024
  • Nghệ An: Điều động, bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Sáng 17/10, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều động, bổ nhiệm Phó Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng.

    16:49 | 17/10/2024
  • Đan Phượng (Hà Nội): Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp

    (Xây dựng) - Tổ chức Đại hội Đảng các cấp đúng quy định, đảm bảo nghiêm túc, kịp thời là một trong những yêu cầu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đan Phượng Lê Văn Thìn trong Hội nghị Tập huấn công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp của huyện Đan Phượng.

    15:24 | 17/10/2024
  • Hà Nội: Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội "Dân vận khéo" năm 2024

    (Xây dựng) – “Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thực sự đi vào đời sống xã hội và phát huy quyền làm chủ, tích cực, chủ động của nhân dân”, đây là ý kiến của bà Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm tại Ngày hội "Dân vận khéo" ngày 16/10.

    15:21 | 17/10/2024
  • Hà Nội: Thị xã Sơn Tây tập trung triển khai đầu tư các dự án trọng điểm

    (Xây dựng) - Với định hướng phát triển Sơn Tây là đô thị vệ tinh cửa ngõ phía Tây Bắc Thủ đô Hà Nội mang tính chất văn hóa, lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, đô thị xanh với tiêu chí “Văn minh - Hiện đại” và “Xanh - Thông minh”, thị xã đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm.

    15:18 | 17/10/2024
  • Hà Nội: Đê tả sông Đáy qua Yên Nghĩa xuống cấp trầm trọng

    (Xây dựng) – Những năm qua, đoạn đê tả sông Đáy qua địa phận phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) đã được nâng cấp ở nhiều vị trí, tuy nhiên vẫn có nhiều đoạn xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

    15:12 | 17/10/2024
  • Bắc Giang: Vì sao cầu Đồng Việt chưa thể thông xe theo dự kiến?

    (Xây dựng) – Theo dự kiến, tỉnh Bắc Giang sẽ thông xe và đưa vào sử dụng cầu Đồng Việt trong tháng 9/2024. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, công trình này chưa thể “về đích” như kỳ vọng.

    15:05 | 17/10/2024
  • Chính phủ có Công văn hỏa tốc về đề xuất thí điểm xây dựng cầu cạn

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 7494/VPCP-CN ngày 14/10/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo về giải pháp công nghệ do Công ty TNHH thương binh nặng Hòa Bình đề xuất và xây dựng thí điểm.

    11:15 | 17/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load