Thứ bảy 27/04/2024 04:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình: Tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

10:47 | 01/02/2021

(Xây dựng) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình, hiện nay đã có 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Đây đều là những ca bệnh liên quan đến ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

hoa binh tap trung trien khai cac bien phap pho ng cho ng di ch covid 19
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra khu vực phong tỏa tại thành phố Hòa Bình (Ảnh: T/L).

Các trường hợp này đã được cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Tân Lạc. Các cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Các trường hợp F1 đang lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời thực hiện phun khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân và đã phong tỏa dãy phố nơi bệnh nhân thường trú.

Đối với trường hợp bệnh nhân 1703 trú tại Thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc đã truy vết được 234 trường hợp F1. Bệnh nhân 1705 tại phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình đã truy vết được 30 trường hợp F1 và 24 trường hợp F2.

Trên địa bàn tỉnh còn một trường hợp nghi ngờ ở Liên Sơn - Lương Sơn cũng đã được cách ly và truy vết phân loại cách ly kịp thời các đối tượng.

Ngay sau khi xuất hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19, UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu hủy mọi cuộc hội họp, liên hoan, tập trung đông người, tiến hành khử khuẩn trên diện rộng. Ngành Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2. Thành lập các chốt kiểm tra các phương tiện ra vào tại các địa bàn có trường hợp dương tính Covid-19. Đẩy mạnh công tác truyền thông, kích hoạt lại các khu cách ly tập trung. Hiện nay tỉnh cũng đang triển khai kế hoạch xây dựng Bệnh viện dã chiến.

Tại buổi làm việc, tỉnh đã kiến nghị với Bộ Y tế một số vấn đề như: Năng lực xét nghiệm của tỉnh còn hạn chế, hiện nay tỉnh chỉ xét nghiệm được 300 mẫu 1 ngày. Trước mắt tỉnh có thế đáp ứng được về nhu cầu vật tư y tế, thuốc men, nhưng trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến nặng hay khi dịch bùng phát như Hải Dương, Quảng Ninh thì ngành Y tế tỉnh chưa đáp ứng được. Bên cạnh đó năng lực cũng như đội ngũ cán bộ y tế còn mỏng; việc kiểm tra, khoanh vùng truy vết các đối tượng còn gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, tỉnh Hòa Bình đang tập trung rà soát lại các phương án phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng ứng phó khi dịch lan rộng trên nguyên tắc cao nhất. Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng các khu cách ly tập trung cho các đối tượng F1 đảm bảo quyền lợi cũng như phải an toàn tuyệt đối. Tăng cường kiểm tra các khu cách ly tập trung. Chuẩn bị sẵn sàng máy móc, thiết bị đối với các trường hợp đang điều trị Covid-19 cũng như trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, quyết tâm hoàn thành mục tiêu sớm khống chế dịch để người dân yên tâm đón Tết.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load