Thứ năm 28/03/2024 22:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình: Khảo sát vị trí xây dựng nhà máy và vùng nguyên liệu sản xuất xi măng

21:20 | 30/07/2020

(Xây dựng) – Mới đây, đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình đã đi khảo sát vị trí xây dựng nhà máy và vùng nguyên liệu sản xuất xi măng tại các huyện Yên Thủy, Lạc Thủy, Lương Sơn.

hoa binh khao sat vi tri xay dung nha may va vung nguyen lieu san xuat xi mang
Đoàn công tác khảo sát vị trí xây dựng nhà máy sản xuất xi măng Xuân Sơn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Khiêm tại huyện Yên Thủy (Ảnh: T/L).

Tại huyện Yên Thủy, đoàn đã khảo sát vùng nguyên liệu sản xuất xi măng thuộc địa bàn 2 xã Ngọc Lương, Đoàn Kết; khảo sát vị trí xây dựng nhà máy xi măng Xuân Sơn và làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Khiêm - chủ đầu tư dự án xây dựng nhà máy xi măng Xuân Sơn tại huyện Yên Thủy. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư ngày 28/5/2020, được Sở Kế hoạch và đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 28/5/2020 với quy mô xây dựng 1 dây chuyền sản xuất xi măng công suất 2,3 triệu tấn/năm, tổng mức đầu tư 4.989 tỷ đồng. Hiện, nhà đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục còn lại để khởi công nhà máy. Dự kiến, từ quý I/2021 - quý III/2022 sẽ đầu tư xây dựng, lắp đặt máy móc, thiết bị; từ quý IV/2022, sẽ hoàn thành đầu tư và đưa dự án vào hoạt động.

Tại 2 huyện Lạc Thủy và Lương Sơn, đoàn đã khảo sát vị trí xây dựng nhà máy Thuận Phong (huyện Lạc Thủy), nhà máy Hoàng Long (huyện Lương Sơn) và vùng nguyên liệu sản xuất xi măng trên địa bàn 2 huyện. Cùng với việc khảo sát địa bàn, đoàn công tác đã thẳng thắn đối thoại với các doanh nghiệp đang tìm hiểu, có ý định triển khai các dự án sản xuất xi măng trên địa bàn 2 huyện là Công ty TNHH Xuân Thiện Hòa Bình và Công ty Cổ phần xi măng Hoàng Long Hòa Bình.

Trao đổi làm rõ các nội dung liên quan đến quá trình thu hút, triển khai dự án đầu tư tại tỉnh, đoàn công tác khẳng định quyết tâm của tỉnh với mong muốn trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư, mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu, triển khai dự án tại Hòa Bình.

Riêng đối với các dự án xây dựng nhà máy xi măng, quan điểm thống nhất của tỉnh Hòa Bình là: Phải giải quyết được mâu thuẫn giữa phát triển sản xuất xi măng với các vấn đề về ô nhiễm môi trường; nhất định không đánh đổi môi trường để phát triển đơn thuần về kinh tế. Với lập trường đó, tỉnh Hòa Bình đề nghị các chủ đầu tư rà soát, thực hiện nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình tìm hiểu, triển khai, vận hành các dự án xây dựng nhà máy sản xuất xi măng, xác định việc đảm bảo môi trường chính là yêu cầu quan trọng hàng đầu để đưa dự án vào hoạt động.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load