Chủ nhật 28/04/2024 00:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình: Đơn vị thi công thông tin về việc một công nhân tử vong khi thi công Dự án xây dựng cầu Hòa Bình 2

09:11 | 31/03/2021

(Xây dựng) – Sau vụ việc một công nhân tử vong khi đang thi công tại Dự án xây dựng cầu Hòa Bình 2 (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - đơn vị thi công dự án khẳng định, các quy trình về quản lý an toàn lao động tại hiện trường công ty đều đáp ứng đầy đủ. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp đáng tiếc xảy ra mà công ty không hề mong muốn.

hoa binh don vi thi cong thong tin ve viec mot cong nhan tu vong khi thi cong du an xay dung cau hoa binh 2
Dự án xây dựng cầu Hòa Bình 2 dự kiến khánh thành vào tháng 9/2021.

Trước đó, như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: Khoảng 7 giờ 15 phút ngày 7/3, tại công trường thi công xây dựng cầu Hòa Bình 2 thuộc phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã xảy ra vụ nổ bình khí nén oxy làm một công nhân tử vong.

Theo đó, tại trụ T5 thuộc Dự án xây dựng cầu Hòa Bình 2, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là đơn vị thi công. Trong quá trình làm việc, anh N.V.H (sinh năm 1979, trú tại Trường Giang 1, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa; là công nhân hàn xì làm việc tại đây) khi mở van bình khí nén oxy để hàn các cấu kiện cốt thép thì bất ngờ bình khí phát nổ, làm anh N.V.H tử vong tại chỗ.

Khi sự việc xảy ra, có 5 công nhân đang làm việc tại hiện trường. Ngoài anh N.V.H tử vong, các công nhân còn lại không ai bị thương, cũng không bị thiệt hại về tài sản tại hiện trường.

Để làm rõ thông tin sự việc, cũng như các phương án giải quyết từ phía đơn vị thi công, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quang Việt – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính (Công ty Trung Chính).

Ông Việt thông tin: Hiện nay, Công ty Trung Chính đang đảm nhiệm nhiều dự án lớn, kết hợp với các chủ đầu tư có uy tín, tính chuyên nghiệp cao. Điều đó có thể khẳng định, để đáp ứng được yêu cầu của các chủ đầu tư, thực hiện được các dự án quy mô lớn như vậy thì tất cả những việc liên quan đến quản lý an toàn lao động, quy trình làm việc đều được công ty đều áp dụng triệt để. Công ty có phòng an toàn lao động gồm 15 – 20 người, là kỹ sư an toàn phụ trách các dự án. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp đáng tiếc xảy ra, mà tất cả chúng ta đều không hề mong muốn về phía công ty sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn, cẩn trọng hơn, quyết liệt hơn. Công ty Trung Chính khẳng định, những điều pháp luật quy định công ty đã đáp ứng tuyệt đối.

Đối với việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn, ông Việt cho biết: Theo quy trình, các cơ quan chức năng có thẩm quyền đang thụ lý, để điều tra nguyên nhân. Công ty đã cung cấp tất cả những hồ sơ pháp lý liên quan. Nguyên nhân ban đầu của sự việc được cho là nổ bình khí nén oxy. Nguyên nhân cụ thể do đâu thì phải đợi câu trả lời từ phía cơ quan chức năng điều tra.

Chế độ người lao động là ưu tiên số 1 của Công ty. Vì vậy, sau khoảng 2 – 3 ngày, công ty đã giải quyết đầy đủ những chế độ Nhà nước quy định. Công ty còn có những gói bảo hiểm riêng cho cán bộ, công nhân viên – những người trực tiếp làm tại hiện trường dự án. Ngoài ra, đối với công nhân này có 3 người con, công ty sẽ tài trợ học phí cho đến hết năm 18 tuổi. Thực tế, những điều này chỉ cơ bản bù đắp phần nào mất mát cho gia đình người bị nạn, điều này xảy ra rồi cũng không ai mong muốn cả.

Khi phóng viên đặt ra câu hỏi về trình độ tay nghề của công nhân tại dự án, ông Việt thông tin: Đây là những công nhân kỹ thuật được đào tạo, có kinh nghiệm, trong quá trình tuyển dụng công ty có kiểm tra tay nghề. Tại các tổ sản xuất cũng có tổ trưởng để kiểm soát, hướng dẫn nghề thêm.

“Quá trình xảy ra vụ việc không ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Chỉ sau vài ngày khi lực lượng chức năng kiểm tra, chúng tôi vẫn triển khai bình thường vì các quy trình về quản lý an toàn lao động tại hiện trường công ty đều đáp ứng đầy đủ. Công trình này khởi công từ cuối năm 2019, tiến độ hợp đồng là 33 tháng. Nhưng hiện nay công ty đang vượt tiến độ, theo dự kiến 2/9/2021 là khánh thành” – ông Việt cho biết.

Liên quan đến sự việc này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin khi có kết quả điều tra từ phía các cơ quan chức năng.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load