Thứ ba 08/10/2024 07:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Hình ảnh đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn trước ngày thông xe

19:13 | 04/01/2022

Ninh Bình - Sau 2 năm thi công, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn (nối Nam Định - Ninh Bình) dài hơn 15,2km đã cơ bản được hoàn thành và dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật trong tháng 1.2022 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Sau 2 năm thi công, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn dài hơn 15,2km đã được hoàn thành và dự kiến sẽ thông xe trong tháng 1.2022. Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao cho Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư. Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Công trình có tổng chiều dài tuyến chính là 15,2km; đường gom 22km; 7 cầu và 3 hầm chui dân sinh. Tổng mức đầu tư dự án là 1.162 tỉ đồng, điểm đầu tuyến tại Cao Bồ (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đến điểm cuối tại xã Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình). Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được thiết kế 4 làn xe, đi qua nhiều khu dân cư, khu công nghiệp của tỉnh Ninh Bình. Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Những ngày đầu năm mới 2022, những công nhân ở đây đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho ngày thông xe. Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Ông Lê Trọng Thành - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết: Thời gian qua, Sở đã cùng nhà thầu thi công phấn đấu quyết tâm thực hiện “200 ngày đêm thi đua hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn“. Đến nay, dự án đã hoàn thành công tác thi công toàn bộ gói thầu chính trong năm 2021 và hoàn tất các thủ tục để đưa công trình vào khai thác, sử dụng ngay trong những ngày đầu năm mới 2022. Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

“Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sẽ là dự án được thông xe đầu tiên trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông và cũng là dự án duy nhất hoàn thành theo đúng tiến độ của Bộ GTVT và Quốc hội đề ra trong giai đoạn 2017 - 2020” - ông Thành chia sẻ. Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Để chuẩn bị đưa công trình vào khai thác sử dụng, đơn vị chủ đầu tư đang hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để trình xin ý kiến của Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu cấp Nhà nước. Về quy trình bảo trì và khai thác công trình, hiện nay đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã hoàn thành xong phần quy trình bảo trì chung cho toàn bộ tuyến đường, tư vấn thiết kế đã trình hồ sơ cho Tư vấn thẩm tra để kiểm tra và Ban quản lý dự án để soát xét. Ảnh: NT

hinh anh doan cao toc cao bo mai son truoc ngay thong xe

Đối với việc phê duyệt dự án Tổ chức giao thông và Thẩm tra an toàn giao thông, chủ đầu tư đã xây dựng phương án, hoàn thiện thủ tục để trình Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam thẩm định phê duyệt. Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cũng đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT có quyết định giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp nhận, quản lý, bảo trì công trình ngay sau khi tuyến đường hoàn thành và thực hiện ngay việc kiểm tra hồ sơ, hiện trường dự án để phục vụ cho công tác bàn giao, tiếp nhận. Ảnh: NT

Theo NGUYỄN TRƯỜNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Ninh Bình: Đầu tư 13 tỷ đồng xây mới Trạm bơm Yên Lâm sau 60 năm hoạt động

    (Xây dựng) – HĐND tỉnh Ninh Bình vừa có chủ trương đầu tư xây dựng mới Trạm bơm Yên Lâm thay thế cho trạm bơm cũ đã hoạt động suốt 60 năm qua.

  • “Vượt nắng thắng mưa”, đưa dự án cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành đúng tiến độ

    (Xây dựng) - Những ngày này, không khí làm việc trên các công trường thi công cầu Rạch Miễu 2 đang diễn ra khẩn trương, hối hả. Các đơn vị nghiêm túc triển khai thi công “3 ca, 4 kíp”, bất chấp thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, cả 6 gói thầu thuộc dự án đều tăng tốc thi công. Quyết tâm hoàn thành dự án như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phấn đấu hoàn thành công trình vào dịp chào mừng lễ Quốc khánh 2/9/2025.

  • Từ ngày 7/10 sẽ tạm dừng lưu thông đoạn đường trên QL51 để tiến hành sửa chữa

    (Xây dựng) - Mới đây, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết từ ngày 7/10, sẽ phối hợp với Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạm dừng lưu thông một đoạn dài khoảng 700m trên QL51 để tiến hành sửa chữa.

  • Tây Ninh: Phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám gần 400 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã có quyết định phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám (đoạn từ cầu Quan đến đường Biên Phủ) với tổng mức đầu tư 391.408 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành từ năm 2023 đến 2026.

  • An Giang: Giao thông đi trước tạo động lực phát triển

    (Xây dựng) - An Giang là địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam so với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, tỉnh đã nhận diện được những thách thức, hạn chế về cơ sở hạ tầng; tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, vốn vay từ các tổ chức, đặc biệt đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn đến thành thị trong bối cảnh nguồn ngân sách rất hạn hẹp. Trong những năm qua, ngành Giao thông vận tải An Giang đã nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển kinh tế -xã hội. Báo điện tử Xây dựng trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài viết của ThS.KS Ngô Công Thức, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang.

  • Hải Lăng (Quảng Trị): Liêu xiêu mấy nhịp cầu dân sinh

    (Xây dựng) – Hàng chục cây cầu dân sinh bắc qua sông, kênh mương trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã bị hư hỏng, xuống cấp theo năm tháng, những nhịp cầu liêu xiêu mất an toàn luôn hiện hữu với người và phương tiện tham gia giao thông.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load