Thứ tư 29/01/2025 06:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Hình ảnh các 'lô cốt' nằm giữa lòng đường Thủ đô Hà Nội

14:52 | 17/08/2022

Nhiều năm qua, hàng loạt tuyến đường trọng điểm ở Hà Nội bị rào chắn để phục vụ việc thi công các công trình giao thông khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Khu vực đường Tố Hữu được rào chắn để thi công hầm chui nút giao thông Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Tố Hữu. Việc thi công kéo dài đã làm ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Tại khu vực đường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa), việc thi công tuyến ga ngầm S11 của tuyến Metro Nhổn-ga Hà Nội khiến lòng đường nơi này được rào chắn nhiều năm nay trong tình trạng công trường không có một hoạt động thi công. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Lô cốt trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Việc các công trình thi công chậm tiến độ làm ùn tắc giao thông tại nhiều tuyến đường. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Việc chậm tiến độ đoạn ga S9 (đường Kim Mã) của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội khiến đoạn "lô cốt" này tồn tại đã nhiều năm, làm phương tiện tham gia giao thông gặp khó, bởi đây là một trong những tuyến phố có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Để phục vụ cho việc thi công cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), đơn vị thi công đã rào chắn một phần đường Phạm Ngọc Thạch và Chùa Bộc khiến các phương tiện giao thông di chuyển gặp khó khăn ngay cả khi không phải giờ cao điểm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Để phục vụ cho việc thi công cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), đơn vị thi công đã rào chắn một phần đường Phạm Ngọc Thạch và Chùa Bộc khiến các phương tiện giao thông di chuyển gặp khó khăn ngay cả khi không phải giờ cao điểm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Khu vực thi công dốc hạ ngầm trên đường Kim Mã của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội được rào chắn nhiều năm nay. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Cả một đoạn đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) được rào chắn để thi công nhà ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Tuyến đường Nghi Tàm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông dù không phải giờ cao điểm. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Tuyến đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) rào chắn để thi công hầm chui. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Tuyến đường Tố Hữu (quận Hà Đông) thường xuyên xảy ra ùn tắc vào bất kể các khung giờ bởi lòng đường bị "lô cốt" chiếm khá nhiều diện tích. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Tuyến đường Chùa Bộc (quận Đống Đa) đang thi công cầu vượt chữ C. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Tại đường Kim Mã (quận Ba Đình), công trường thi công ga ngầm metro Nhổn-ga Hà Nội vẫn ì ạch chậm tiến độ, rào chắn công trình xâm lấn một phần đường tạo thành nút thắt cổ chai khiến các phương tiện giao thông khó khi di chuyển trong nhiều năm nay. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Khu vực thi công ga ngầm tại ga S10 (phố Cát Linh) tuyến Metro Nhổn-ga Hà Nội, lòng đường bị thu hẹp già nửa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Việc rào chắn trên các tuyến đường thi công khiến giao thông xung quanh khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

hinh anh cac lo cot nam giua long duong thu do ha noi

Cả một đoạn đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) được rào chắn để thi công nhà ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội. Do một số lý do, công trình sau 1 năm nghỉ thi công, đến giờ mới đang được khởi động trở lại. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Theo TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục
  • Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết về phát triển thành phố Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng vừa ký Quyết định 14/QĐ-BCĐNQ136 ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động, danh sách thành viên Ban Chỉ đạo này.

  • Định vị tầm cao Thủ đô trong kỷ nguyên mới

    “Kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” đã trở thành lời hiệu triệu đánh thức lòng tự hào của mỗi người Việt Nam, là mệnh lệnh cho toàn hệ thống chính trị vào cuộc để đưa đất nước sánh vai các cường quốc năm châu như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

  • Quy hoạch hạ tầng thay đổi diện mạo Thủ đô

    (Xây dựng) – Thủ đô Hà Nội, đô thị đặc biệt “Văn hiến - văn minh - hiện đại” đang trên đà phát triển mạnh mẽ để sánh ngang tầm Thủ đô các nước phát triển trong khu vực và thế giới. Trong tiến trình phát triển đó, công tác quy hoạch hạ tầng, quản lý đô thị có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô, nâng cao chất lượng, môi trường sống của người dân.

  • Hoàn chỉnh cấu trúc, mô hình tổ chức không gian phát triển Thủ đô

    Trước thềm Xuân mới Ất Tỵ 2025, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã trao đổi cùng phóng viên Báo Hànộimới về Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

  • Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2035

    (Xây dựng) – Vừa qua, Bộ Tư pháp công bố hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2035.

  • Cần Thơ: Tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 75%

    (Xây dựng) – UBND thành phố Cần Thơ vừa có Báo cáo số 14/BC-UBND về tình hình phát triển đô thị năm 2024 thành phố Cần Thơ. Theo Báo cáo này, tỷ lệ đô thị hóa tính đến cuối năm 2024 đạt 75,06%.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load