Thứ bảy 20/04/2024 16:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam trao nhà tình nghĩa tại Nghi Lộc, Nghệ An

12:11 | 29/10/2020

(Xây dựng) - Ngày 28/10, tại xã Nghi Vạn (Nghi Lộc, Nghệ An), Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cùng các nhà đồng tài trợ đã trao tặng cho gia đình ông Nguyễn Đức Hòa và bà Nguyễn Thị Vân một ngôi nhà mới. Đây là kết quả sau chuyến công tác cách đây 03 tháng, khi những đơn vị này đến khảo sát các ngôi nhà đã xuống cấp, dột nát, mối mọt, nước đọng, không an toàn.

hiep hoi tam lop viet nam trao nha tinh nghia tai nghi loc nghe an
Đây là ngôi nhà thứ 4 Hiệp hội đã trao tặng trong tháng 10/2020 (cùng với 01 nhà ở Nam Định, 1 điểm trường và 1 nhà ở Hà Giang).

Tại Nghệ An, gia đình ông Hòa và bà Vân là gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà mà Hiệp hội trao cho họ có diện tích 76m2, gồm 3 gian nhà ở 50m2, nhà vệ sinh tự hoại khép kín và 1 gian bếp 26m2, sân, tường và hệ thống thoát nước. Nhà có kết cấu cột bê tông, kèo, xà gỗ thép, tường được lắp dựng bằng tấm tường sandwich bê tông nhẹ cách âm và cách nhiệt, mái lợp bằng tấm lợp phibro xi măng màu, nền lát gạch ceramic. Ngôi nhà đạt các tiêu chí về nhà ở nông thôn của Bộ Xây dựng: Nền chắc, tường kiên cố và mái bền.

Các loại vật liệu xây dựng như: Tấm tường sandwich, tấm phibro xi măng màu đều là sản phẩm mới do các doanh nghiệp của Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam sản xuất. Tổng kinh phí hỗ trợ là 250 triệu đồng, trong đó Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam hỗ trợ 160 triệu động để xây dựng ngôi nhà 50m2 với nội thất gồm: 1 bàn thờ, 1 bộ bàn ghế salon gỗ và 1 giường gỗ. Công ty xi măng Long Sơn hỗ trợ 45 triệu đồng, 45 triệu đồng còn lại là của các nhà hảo tâm khác để hoàn thiện phòng bếp, sân, tường rào, hệ thống thoát nước.

Theo nhận xét của bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch huyện Nghi Lộc, đây là công trình từ thiện có giá trị lớn nhất ở huyện Nghi Lộc và là công trình có sự phối hợp tốt giữa nhà tài trợ chính và đồng tài trợ. Hiện tại, huyện Nghi Lộc còn nhiều điểm trường và hộ gia đình khó khăn, bà mong muốn Hiệp hội sẽ áp dụng rộng rãi mô hình điểm trường ở Hà Giang và mô hình nhà cấp bốn mái phibro, tường bằng tấm tường sanwich tại một số công trình nữa cho Nghi Lộc.

Món quà này là tấm lòng của những người lao động, cán bộ các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và các nhà đồng tài trợ, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tiếp nối và phát huy truyền thống bầu ơi thương lấy bí cùng của dân tộc Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, chung tay góp sức với xã hội trong việc hỗ trợ, giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn, không may mắn.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load