Thứ bảy 27/04/2024 10:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiện trường vụ cần cẩu dài 20 mét ở Anh sập vào nhà dân gây thương vong

16:50 | 09/07/2020

Một người chết và ít nhất bốn người khác bị thương sau khi chiếc cần cẩu dài 20 mét bất ngờ đổ sập vào nhà dân tại Anh.

Theo Sky News, chiếc cần cẩu dài 20 mét tại khu xây dựng ở Bow, phía đông London, Anh đã đổ sập vào nhà dân hôm 8.7, khiến một người chết và bốn người khác bị thương.

Giới chức cho biết hai người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện do bị thương ở đầu và hai người khác đang được điều trị tại hiện trường.

Đội cứu hỏa London đã nhận được 14.999 cuộc gọi về cần cẩu bị rơi. Sau khi nỗ lực tìm kiếm trong đống đổ nát, lực lượng phản ứng khẩn cấp xác nhận một phụ nữ đã chết tại hiện trường. Nhiều nguồn tin cho biết có thể còn một phụ nữ khoảng 80 tuổi đang mắc kẹt.

Những người chứng kiến ​​tận mắt tại hiện trường đã kể về khoảnh khắc chiếc cần cẩu đổ sập trên đỉnh một tòa nhà chung cư đang xây dựng, sau đó phá hủy một dãy nhà liền kề.

hien truong vu can cau dai 20 met o anh sap vao nha dan gay thuong vong
Hiện trường đổ nát của vụ sập cần cẩu ở Anh hôm 8.7. Ảnh: The Guardian.

"Đó là khoảng 2h30 chiều, khi vừa mở cửa sổ vườn nhà tôi thấy thứ màu đỏ khổng lồ đó đang đổ sập. Tôi tưởng như đã đến ngày tận thế", một nhân chứng hồi tưởng lại.

"Vỡ vụn và đổ nát là những gì tôi có thể nói về tình hình xung quanh. Cảm giác như một trận động đất vừa rung chuyển. Chúng tôi thật may mắn khi có thể sống sót", một người dân ở hiện trường chia sẻ.

Sau sự cố, Thị trưởng London Sadiq Khan đã gọi đây là "một thảm kịch" và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân đã chết. Một trung tâm đã được thiết lập để hỗ trợ những người phải di dời. Tất cả cư dân trong các tòa nhà bị ảnh hưởng được cung cấp thực phẩm và chỗ ở.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cần cẩu bất ngờ đổ sập và giới chức đang kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra toàn diện.

Theo LÊ THANH HÀ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load