Chủ nhật 22/12/2024 18:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19

11:00 | 08/10/2020

(Xây dựng) - 9 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) - đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Từ trong đại dịch, Hapro đã khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Hapro luôn chủ động tạo nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu nhiều năm qua.

Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Giữ niềm tin tuyệt đối vào sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga cùng HĐQT Hapro, tất cả các hoạt động của Hapro trong đại dịch đều được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, mục tiêu đảm bảo sức khỏe và giữ được việc làm cho người lao động luôn được ban lãnh đạo chú trọng và đặt ở vị trí ưu tiên. Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng tất cả các đơn vị trong Hapro đều nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

Trên cơ sở những định hướng lớn và mục tiêu cụ thể, đó là trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu; thời gian qua, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, ban lãnh đạo Hapro đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá để duy trì kim ngạch xuất khẩu, giữ vững thị trường nước ngoài, cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Hapro theo hướng tinh giản, an toàn, hiệu quả.

Cụ thể, Hapro thường xuyên kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, cơ quan thương vụ của Việt Nam tại các nước trong việc giúp đỡ, kết nối Hapro với các khách hàng, đưa ra những tư vấn cụ thể, thiết thực về thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của nước sở tại, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; chủ động tạo nguồn hàng xuất khẩu thông qua công tác đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến hàng nông sản…

Công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu… tại một số hội chợ lớn, điển hình như tham gia Gulfood Dubai 2020 cũng được Hapro tăng cường để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thị trường gần 80 nước và khu vực trên thế giới trong những ngày đầu của dịch Covid-19.

Khi tình hình dịch bệnh trở phức tạp hơn, các đơn vị kinh doanh xuất khẩu thuộc Hapro đã nhanh chóng thích nghi và linh động thay đổi phương thức giao thương truyền thống sang trực tuyến.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Công tác xúc tiến thương mại quốc tế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu luôn được ban lãnh đạo Hapro quan tâm, chú trọng.

Hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả tích cực cho Hapro. Đồng thời, Hapro đã nhanh chóng tiếp cận thông tin và tận dụng các cơ hội đầy tiềm năng từ Hiệp định CPTPP, EVFTA nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Những giải pháp toàn diện nêu trên đã giúp chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ xuất khẩu của Hapro thời dịch bệnh không bị đứt gãy. Ngược lại, Hapro vẫn luôn khẳng định được uy tín và vị thế thương hiệu Hapro đối với các đối tác, bạn bè quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), góp phần nâng cao vị thế thương hiệu BRG tại thị trường nước ngoài.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Hapro được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 với 03 mặt hàng xuất khẩu chủ lực là hạt điều, hạt tiêu, gạo.

Xác định tiềm năng phát triển của thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Hapro đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú.

Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seikamart Fujimart, 1 năm trở lại đây, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị/minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart; qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao và xứng đáng với sự tin tưởng của người dân Thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chuỗi siêu thị/minimart thuộc BRGMart đã chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Chuỗi siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart đã dần trở thành điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô.

Điển hình như chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco; đưa vào hoạt động 37 siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội…

Với mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Hà Nội, thời gian tới, Hapro sẽ tập trung củng cố và phát triển một số chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu của Tổng Công ty như: Chuỗi cửa hàng kinh doanh miễn thuế; chuỗi cửa hàng ăn uống dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ, Duty Free; Tax Free Shop. Đồng thời, củng cố và phát triển một số mặt hàng đã có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực sản xuất có thể kể đến như: Gốm Chu Đậu; Gạo Hapro Đồng Tháp, Vang Thăng long, Kem Bốn Mùa, Kem Thủy Tạ, sản phẩm Giò của Công ty CP Thực phẩm Hà Nội, may mặc thời trang Hafasco…

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Thời gian tới, chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa sẽ được Hapro tập trung củng cố và phát triển.

Chính tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan đã giúp Hapro hoàn thành tốt “mục tiêu kép” và khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước những ảnh hưởng của đại dịch.

Thương hiệu được các tổ chức tôn vinh, cộng đồng người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng

Tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội cùng những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, mặc dù trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước, thương hiệu Hapro vẫn vinh dự được tôn vinh và đạt một số giải thưởng tiêu biểu như:

- Là 1 trong 24 tổ chức, cá nhân của Thủ đô Hà Nội tham dự “Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc” giai đoạn 2020 - 2025 tổ chức vào tháng 12 tới.

- 05 kỳ liên tiếp được công nhận là Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt thương hiệu Quốc gia

- Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2019 với 03 mặt hàng hạt điều, hạt tiêu và gạo.

- Là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự sự kiện “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD”.

- Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020 - Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị.

- 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500.

- Được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao trong việc triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn.

- Được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội ghi nhận những sẻ chia, quyên góp nhằm góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Thủ đô.

Các chương trình, giải thưởng đạt được trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19 là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Thời gian tới, tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Hapro luôn tự nâng cao ý thức trách nhiệm về mọi mặt để cùng gìn giữ và phấn đấu đưa Hapro trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển bền vững hơn nữa trong thời kỳ mới.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đồng Nai: Lễ khánh thành nhà máy sản xuất ống cấp nước bê tông nòng thép dự ứng lực của Công ty Hùng Vương

    (Xây dựng) - Ngày 20/12, tại Đồng Nai, Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hùng Vương (Công ty Hùng Vương) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất ống cấp nước bê tông nòng thép dự ứng lực (PCCP). Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty, đồng thời mở ra cơ hội cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho ngành cấp nước và thủy lợi, góp phần đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng ngày càng tăng tại Việt Nam.

    16:35 | 20/12/2024
  • GC Travel ra mắt thương hiệu nghỉ dưỡng Mường Dy Hideaway

    (Xây dựng) - Sáng 18/12, Lễ gắn biển và ra mắt thương hiệu Mường Dy Hideaway đã diễn ra thành công trong không khí rộn ràng, đầy hứng khởi tại Mường Dy Hideaway.

    16:31 | 20/12/2024
  • Vietnam Defence 2024: Viettel High Tech nhận chứng nhận sản phẩm Thông tin quân sự sẵn sàng kinh doanh tại Malaysia

    (Xây dựng) - Tại Lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024), Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã chính thức nhận văn bản chứng nhận từ Lục quân và Bộ Quốc phòng Malaysia, công nhận các sản phẩm thông tin quân sự của Viettel đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để cung cấp cho Lục quân Malaysia.

    16:29 | 20/12/2024
  • Tầm quan trọng của việc bảo trì thiết bị phòng cháy chữa cháy trong công trình xây dựng

    (Xây dựng) - Trong mỗi công trình xây dựng, việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn là một trong những yếu tố hàng đầu. Tuy nhiên, bên cạnh việc lắp đặt các thiết bị PCCC phù hợp, việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên các thiết bị này là yếu tố quyết định để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và ứng phó kịp thời khi sự cố xảy ra.

    14:55 | 20/12/2024
  • Tân Á Đại Thành xứng danh Chất lượng Quốc gia năm 2023

    (Xây dựng) - Ngày 18/12/2024, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm – dịch vụ uy tín, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023, ông Trương Công Phong, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Tân Á Đại Thành, đại diện nhận giải .

    10:10 | 20/12/2024
  • Khu trưng bày của Viettel là gian hàng đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2024

    (Xây dựng) - Sáng 19/12, ngay sau lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Defence Expo 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng với Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và các lãnh đạo Bộ, ngành đến tham quan gian hàng của Viettel. Trong 2 sự kiện Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam vào năm 2022 và năm nay, Thủ tướng chọn gian hàng của Viettel làm nơi dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ sự kiện.

    22:10 | 19/12/2024
  • Việt Nam SuperPortTM và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực logistics số, thúc đẩy tăng trưởng các doanh nghiệp vừa và nhỏ

    (Xây dựng) - Ngày 17/12 tại Vĩnh Phúc, Việt Nam SuperPortTM và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Á. Quan hệ đối tác chiến lược này đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường dòng chảy hàng hóa xuyên suốt khu vực, mở ra con đường thuận lợi cho các SME tiếp cận thị trường quốc tế.

    20:48 | 19/12/2024
  • Tập đoàn Hòa Bình: Kỳ vọng xây 10 triệu căn nhà ở xã hội, hiến kế giải pháp làm đường cao tốc trên cọc dự ứng lực

    (Xây dựng) - Ngày 17/12, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình đã đưa ra nhiều giải pháp căn cơ để phát triển kinh tế đất nước tại buổi tọa đàm cùng chủ đề, trong đó nhấn mạnh đến giải pháp làm đường cao tốc trên cọc dự ứng lực.

    20:30 | 19/12/2024
  • Tập đoàn Tấn Đức: Đơn vị tiên phong thay đổi nâng tầm thành phố trẻ Phổ Yên

    (Xây dựng) – Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Tấn Đức là tên tuổi đi đầu trong lĩnh vực thi công xây lắp và phát triển bất động sản tại thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên. Với tầm nhìn hướng đến những khu đô thị hiện đại, Tấn Đức là đơn vị tiên phong thay đổi diện mạo thành phố trẻ Phổ Yên với các dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng.

    15:22 | 19/12/2024
  • Hướng tới Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Công ty VCC

    (Xây dựng) - Sáng 26/12 sắp tới, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam (VCC) sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Công ty. Sự kiện này là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Công ty, đồng thời cũng là dịp để tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, người lao động của VCC.

    14:30 | 19/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load