Thứ năm 28/03/2024 18:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hanoi Job Fair 2022 thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia

22:51 | 18/08/2022

(Xây dựng) - Ngày 18/8, tại khuôn viên trường Đại học Thủy lợi diễn ra Ngày hội việc làm Thủ đô – Hanoi Job Fair 2022, với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp, hàng ngàn sinh viên nhà trường và sinh viên các trường đại học lân cận trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

hanoi job fair 2022 thu hut hang ngan sinh vien tham gia
GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm Thủ đô – Hanoi Job Fair 2022.

Phát biểu tại Ngày hội, GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi cho rằng, với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp tuyển dụng là cơ hội tốt để các sinh viên được gặp gỡ, tiếp cận, nhận phỏng vấn trực tiếp từ những công ty hàng đầu, các tập đoàn đa quốc gia. Cùng với đó là được các chuyên gia chia sẻ kỹ năng phỏng vấn, xin việc và nhận phản hồi trực tiếp từ các nhà tuyển dụng.

Ngược lại, các doanh nghiệp được tiếp cận trực tiếp với hàng ngàn sinh viên các khối ngành trên địa bàn Hà Nội, lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp đến xã hội, từ đó nâng cao sự gắn kết giữa nhà trường – doanh nghiệp – sinh viên.

Trong khi đó, đại diện cho Ban tổ chức Ngày hội việc làm Thủ đô – Hanoi Job Fair 2022, ông Trần Linh Sơn chia sẻ: Thế hệ gen Z là một trong những thế hệ “đinh” của đất nước, các bạn có đầy đủ tố chất của một nhà lãnh đạo trong tương lai. Tuy nhiên, cái các bạn gen Z còn thiếu là “định hướng nghề nghiệp” thì mới có thể rút ngắn con đường đi đến đích. Vì vậy, với mong muốn các bạn không mất quá nhiều thời gian định hướng nghề nghiệp cho bản thân, chúng tôi tổ chức chương trình Ngày hội việc làm Thủ đô với hy vọng có thể hỗ trợ, gắn kết sinh viên với các nhà tuyển dụng, từ đó mở ra cơ hội mới trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

hanoi job fair 2022 thu hut hang ngan sinh vien tham gia
Ngày hội việc làm Thủ đô - Hanoi Job Fair 2022 là cơ hội để các bạn giao lưu cùng nhà tuyển dụng.

Là một người có rất nhiều trải nghiệm và đạt được nhiều kỷ lục của kỳ thi IELTS tại Việt Nam, ông Đặng Trần Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Bảo An – Đồng sáng lập The IELTS Workshop đã có chia sẻ: Đó là, tiếng Anh từ lâu đã trở thành lợi thế tuyển dụng và gần như là một yêu cầu bắt buộc trong công việc; việc học tiếng Anh tất yếu trở thành phong trào. Tại The IELTS Workshop, các thầy cô trang bị cho sinh viên nhiều kỹ năng và tri thức vượt xa khỏi phạm trù đơn thuần là ngôn ngữ Anh, ví dụ như kiến thức xã hội, kỹ năng quan lý tài chính cá nhân, định hướng công việc trong thời đại mới.

Ông Bùi Thanh Tùng – CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Teknix là doanh nghiệp công nghệ chuyên cung cấp các phần mềm, ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp và người dùng, cho rằng, thời đại công nghệ đang bùng nổ vô cùng mạnh mẽ, Công ty Teknix khát khao vươn mình trở thành đơn vị có giải pháp công nghệ hàng đầu mang đến những sản phẩm khác biệt, đóng góp cho cộng đồng.

Để có thể hiện thực hóa ước mơ đó, Teknix rất cần những gương mặt trẻ đến từ thế hệ gen Z. Teknix có đủ điều kiện để giúp các bạn từ một viên đá thô sơ trở thành một viên kim cương sáng. Chúng tôi muốn mở ra một cơ hội mới cho thế hệ trẻ, nhất là những bạn yêu thích công nghệ, để được phát triển trong nghề.

Tại Ngày hội việc làm Thủ đô – Hanoi Job Fair 2022, TS. Yang Mee Eng - Giám đốc điều hành Quỹ Asean vui mừng thông báo về những kết quả đáng kinh ngạc từ chương trình trong 2 năm qua. Tại Việt Nam, Quỹ Asean đã phối hợp với các tổ chức, hội, trường đại học và công ty tổ chức ngày hội việc làm. Cùng với đó là các chuỗi lớp huấn luyện tiếp cận với trên 5.000 thanh niên, sinh viên được hưởng lợi.

hanoi job fair 2022 thu hut hang ngan sinh vien tham gia
Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Thủ đô – Hanoi Job Fair 2022, trường Đại học Thủy lợi đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 các tân cử nhân, tân kỹ sư.

Cùng trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Thủ đô – Hanoi Job Fair 2022, trường Đại học Thủy lợi đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 các tân cử nhân, tân kỹ sư. Trường Đại học Thủy lợi đã ký kết hợp tác với một số đơn vị, doanh nghiệp và hy vọng các tân cử nhân, tân kỹ sư có cơ hội trải nghiệm tìm được vị trí việc làm phù hợp với ngành đã được đào tạo.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load