Thứ hai 29/04/2024 15:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hàng tỷ đô sẵn sàng đổ vào bất động sản và hạ tầng du lịch Yên Bái

14:01 | 15/12/2022

(Xây dựng) - Theo chuyên gia kinh tế Võ Chí Thành, Yên Bái là địa phương đang chứng kiến những tín hiệu kinh tế lạc quan với nhiều cú hích về hạ tầng giao thông và thương hiệu điểm đến du lịch hấp dẫn. Đáng kể nhất là dòng vốn đầu tư ước tính lên đến hơn 4 tỷ USD cùng sự xuất hiện của các DN giàu tiềm lực đang mở ra một tương lai rất đáng chờ đợi.

Hàng tỷ đô sẵn sàng đổ vào bất động sản và hạ tầng du lịch Yên Bái
Yên Bái đang thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

Cực tăng trưởng hút đầu tư của khu vực Tây Bắc

Được ví như cửa ngõ của Tây Bắc, Yên Bái hiện nay đang chuyển mình rõ rệt. Với những đổi mới mạnh mẽ và quyết liệt cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và không ngừng quảng bá tiềm năng, thế mạnh địa phương, các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đang tìm đến Yên Bái để đầu tư xây dựng các dự án với mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Nằm trong khu vực kết nối liên vùng các tỉnh phía Bắc với nhiều tiềm năng, lợi thế, Yên Bái đang là tâm điểm được nhiều DN để mắt tới. So với những năm trước đây, Yên Bái đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để mở cửa đón và thu hút các DN. Theo thống kê, năm qua, tỉnh đã cấp phép triển khai 54 dự án với tổng vốn đăng ký đạt gần 7.050 tỷ đồng. Lũy kế đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có gần 600 dự án (trong đó có gần 40 dự án FDI) với tổng vốn đăng ký gần 90 ngàn tỷ đồng và khoảng 465,7 triệu USD.

Đại diện Sở KH&ĐT Yên Bái đã từng cho biết: Trong thời gian tới, Yên Bái sẽ tiếp tục chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nhất là các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hình thành dự án, cũng như trong sản xuất, kinh doanh của DN nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn các nhà đầu tư đến địa phương.

Yên Bái cũng đặt quyết tâm tạo bước đột phá mới trong công tác thu hút đầu tư, với nhiều giải pháp đồng bộ; trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác thẩm định hồ sơ dự án. Đồng thời, rút ngắn tối đa thời gian cho ý kiến của các sở ngành, địa phương liên quan đối với các dự án đầu tư vào tỉnh.

Sự xuất hiện của thương hiệu lớn

Nhờ những chính sách thông thoáng, Yên Bái đã thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Nổi bật trong số những DN đã, đang triển khai các ý tưởng và dự án đầu tư vào Yên Bái như BB Group, Apec Group, Sun Group, Vingroup, Eurowindow Holding, TH Group, TNR… đã triển khai các khu đô thị, tổ hợp vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng quy mô hàng ngàn tỷ đồng trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược đồng hành cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới để đưa các thương hiệu khách sạn - nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế đến Việt Nam của các chủ đầu tư lớn trong vài năm nay đang góp phần nâng tầm cho ngành Du lịch nhiều địa phương. Vì thế, việc các tập đoàn này hợp tác đầu tư và triển khai dự án tại Yên Bái là tín hiệu cho thấy, tỉnh vùng cao này sắp có một vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Quan trọng hơn, định hướng được các nhà đầu tư áp dụng cho các dự án của tập đoàn này đều là đề cao sự hài hòa với thiên nhiên, gần gũi với môi trường và tôn trọng bản sắc văn hóa địa phương. Vì thế, vùng danh thắng cảnh đẹp được đầu tư khi phát triển khai thác thành trung tâm du lịch cao cấp vẫn sẽ đảm bảo giữ nguyên được các đặc trưng mà thiên nhiên ban tặng. Đây chính là yếu tố tiên quyết được cả phía đơn vị đầu tư và chính quyền tỉnh Yên Bái coi trọng.

Bên cạnh dòng vốn đầu tư sơ cấp, Yên Bái cũng đồng thời thu hút các nhà đầu tư cá nhân và thứ cấp. Đặc biệt quỹ đất trung tâm mới của thành phố Yên Bái, bên bờ sông Hồng, vị trí giao điểm các trục giao thông huyết mạch của Yên Bái (đường Âu Cơ - đường QL37 - tỉnh lộ 317) đang là điểm đến được các nhà đầu tư săn lùng để đón đầu quy hoạch phát triển hạ tầng, mang tới nhiều dư địa tăng trưởng và sinh lời bền vững.

Mai Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load