Thứ sáu 26/04/2024 17:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hàng trăm gia đình miền Tây điêu đứng vì bão số 2

19:14 | 04/08/2020

Hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm sập, tốc mái hàng trăm căn nhà dân tại Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng.

Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, mấy ngày qua, hoàn lưu bão số 2 đã gây ra mưa lớn, kèm giông lốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà cửa, tài sản của người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Qua thống kê, tính đến ngày 4/8, có 87 căn nhà của người dân tại các huyện Hồng Dân, Phước Long và Vĩnh Lợi bị sập và tốc mái (trong đó sập 20 căn, tốc mái 67 căn); uớc thiệt hại gần 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, mưa lớn, lốc xoáy cũng làm nhiều cây xanh, hoa màu đổ ngã, gây ngập úng nhiều diện tích lúa của bà con.

hang tram gia dinh mien tay dieu dung vi bao so 2
Mái tôn nhà dân bị giông lốc quét qua, tàn phá

Theo ghi nhận của ngành chức năng, từ ngày 1 - 4/8, các đợt mưa xuất hiện trên địa bàn với lượng mưa đo được từ 112,0mm - 171,5mm, khiến mực nước trên các kênh rạch vùng chuyên lúa phía Bắc quốc lộ 1 dâng cao từ 50-60cm.

Hiện nay, tình hình mưa đã giảm, các địa phương đang huy động lực lượng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, khẩn trương thống kê số lượng nhà, tài sản… bị thiệt hại để có phương án hỗ trợ cho người dân.

hang tram gia dinh mien tay dieu dung vi bao so 2
Lãnh đạo huyện Hồng Dân thăm hỏi hộ dân bị thiệt hại. (Ảnh: CTV)

Tại tỉnh Cà Mau, Ban chỉ huy phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, tính đến chiều ngày 4/8, trên địa bàn tỉnh có 49 căn nhà bị sập, hư hỏng và tốc mái 375 căn nhà, 40 cây xanh đỗ ngã.

Sạt lở đất ven sông với chiều dài 115 m, thiệt hại 4 căn nhà và 20m lộ giao thông; 130 ha chuối của 240 hộ dân trên địa bàn huyện U Minh bị thiệt hại trên 70%.... Ước tổng thiệt hại trên 2 tỷ đồng.

Trong đó, huyện Trần Văn Thời bị thiệt hại nặng nhất, với 134 căn nhà bị sập và tốc mái, chìm 1 vỏ lãi khai thác thủy sản ven bờ, đỗ ngã 2 pano tuyên truyền…; ước thiệt hại trên 600 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tại huyện U Minh, tuyến đê biển Tây qua địa bàn huyện này bị sạt lở 4 đoạn, với chiều dài hơn 450m, đe dọa đai rừng phòng hộ, chân đê.

Ngoài ra, tuyến đê đoạn Rạch Dinh đến Lung Ranh với hiện trạng đê thấp (dài 1.700m) có khả năng bị tràn nếu triều cường dâng cao kết hợp với sóng biển do ảnh hưởng của thời tiết.

hang tram gia dinh mien tay dieu dung vi bao so 2
hang tram gia dinh mien tay dieu dung vi bao so 2
Nhà dân bị hư hỏng ở Sóc Trăng.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, trong 5 ngày (từ ngày 31/7 đến 4/8), ảnh hưởng của mưa to gió lớn đã gây thiệt hại 270 căn nhà, tốc mái 2 phòng học, hư hỏng một hội trường, trên 400 ha lúa bị đổ ngã tại tất cả các huyện, thị, thành phố của tỉnh này.

Trong đó, thị xã Vĩnh Châu là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến có 57 căn nhà bị sập, tốc mái 2 phòng học; thị xã Ngã Năm có 49 căn nhà bị sập, một người bị thương do cây ngã đè.

Sau khi xảy ra giông lốc, Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã huy động lực lượng xung kích khẩn trương xuống địa bàn giúp người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

hang tram gia dinh mien tay dieu dung vi bao so 2
Nhiều lực lượng hỗ trợ dân khắc phục hậu quả.

Tại xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu), Bộ đội Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương cử cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra. Đồng thời thăm hỏi, động viên và tặng 15 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do mưa giông, lốc xoáy.

Theo Huỳnh Hải – Xuân Lương/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load