Thứ năm 25/04/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hàng chục giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Huế tham gia phòng, chống dịch Covid-19

13:12 | 11/09/2021

(Xây dựng) - Cùng chung tay “chia lửa” với các tỉnh phía Nam và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19, Trường Cao đẳng Y tế Huế đã điều động hàng chục giảng viên, cán bộ nhân viên cùng tham gia phòng chống dịch.

hang chuc giang vien truong cao dang y te hue tham gia phong chong dich covid 19
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phong - Da liễu đoàn kết, chung tay cùng chống dịch Covid-19.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam, ngành Y tế Thừa Thiên - Huế đã điều động, chi viện các đoàn y, bác sỹ, điều dưỡng cho các tỉnh Đồng Tháp, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh… ngành Y tế Thừa Thiên - Huế đã thành lập các Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, Bệnh viện Đa khoa Chân Mây, Bệnh viện Phong - Da liễu tỉnh Thừa Thiên – Huế. Tất cả các bác sỹ, điều dưỡng được huy động hỗ trợ cho các cơ sở thu dung và điều trị người bệnh F0.

Cô Bùi Nguyễn Cẩm Hà - Giảng viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Huế cho biết: Nhận được lệnh điều động lên đường công tác, thật tình trong lòng mỗi người ai cũng lo lắng không thể hiện ra ngoài, nhưng chúng tôi biết sự khó khăn, vất vả sẽ phải đối mặt… Tuy nhiên, hôm lên đường ai cũng háo hức, lạc quan, nắm tay, động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Đoàn chúng tôi được phân công nhiệm vụ hỗ trợ tại Bệnh viện Phong - Da liễu Thừa Thiên – Huế, một trong cơ sở thu dung, điều trị người bệnh F0 của Bệnh viện dã chiến Hương Sơ (thành phố Huế).

Tại bệnh viện dã chiến, bao kiến thức được học tập, bao kỹ năng được rèn luyện cứ vậy mà áp dụng một cách nghiêm ngặt nhất, cụ thể: Cách mặc, tháo phương tiện phòng hộ cá nhân phải học thuộc lòng, luyện tập cho đến khi nhuần nhuyễn; quy trình ra vào khu cách ly tuân thủ tuyệt đối 01 chiều, tuân thủ 5K…

Theo cô Nguyễn Thị Cẩm Tuyền - Giảng viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Huế, chúng đôi được lãnh đạo nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần “mỗi chiến sỹ áo trắng không ngại khó, ngại khổ”, "đi trước về sau" trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

hang chuc giang vien truong cao dang y te hue tham gia phong chong dich covid 19
Trường Cao đẳng Y tế Huế là nơi rèn luyện ra những cán bộ y tế đầy bản lĩnh.

Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi được tập huấn kỹ mọi vấn đề về kiểm soát nhiễm khuẩn, đo SpO2, sử dụng các loại thuốc, dinh dưỡng, hướng dẫn tập vận động, trấn an tâm lý người bệnh, giáo dục sức khỏe cho người bệnh… Ở vòng ngoài, công việc không kém phần phức tạp, cô Cẩm Tuyền và cô Thùy Loan được phân vào Phòng Kế hoạch - Chỉ đạo tuyến. Từ những cô giáo chỉ biết cầm phấn đứng trên bục giảng hay tham gia rèn luyện cho sinh viên tại Lâm sàng, giờ đây các cô phải làm quen với những con số, những bảng danh sách dài, những báo cáo phức tạp, làm việc không kể giờ giấc… Tưởng chừng rất khó, nhưng các cô giáo đã hoàn thành nhiệm vụ, nhất là cô Tuyền đã được Ban giám đốc đánh giá cao, ngoài ra với trách nhiệm là trưởng nhóm, cô luôn chu toàn, chăm sóc lo lắng cho chị em trong đoàn…

Những ngày ở tại Bệnh viện dã chiến Phong - Da liễu tỉnh, các y, bác sỹ, điều dưỡng phải cố gắng hết mình để người bệnh nhiễm Covid-19 được chăm sóc, điều trị tốt nhất. Sau quá trình điều trị, một số người bệnh nhiễm Covid-19 đã đủ điều kiện ra viện.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load