Thứ năm 23/05/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hầm Đèo Cả giải tỏa ách tắc trên đèo khi đường sắt gặp sự cố

15:56 | 16/04/2024

(Xây dựng) - Hiện tại, hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam lý trình đường sắt tại Km1231+100 qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sụt lún đất đá từ đỉnh vòm hầm và đang tiếp tục sụt lún, diễn biến phức tạp.

Để bảo đảm an toàn và thuận lợi trong thời gian lực lượng chức năng ngành đường sắt xử lý sự cố để bảo đảm thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió, cơ quan chức năng đã tạm thời cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường đèo Đèo Cả.

Hầm Đèo Cả giải tỏa ách tắc trên đèo khi đường sắt gặp sự cố
Hầm Đèo Cả.

Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả phối hợp các cơ quan chức năng của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả.

Ông Lê Châu Thắng - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả cho biết: “Từ ngày 14/4, Xí nghiệp đã hỗ trợ xe chở động vật, xe quá khổ qua hầm. Đối với xe quá khổ, trước đây xe được lưu thông qua hầm, chiều cao xe không được cao quá 4,75 m thời điểm này nâng lên 4,95m, chiều rộng không quá 3,2m lên không quá 3,5m. Những xe này mỗi khi qua hầm đều được chúng tôi bố trí phương tiện dẫn đường qua hầm. Mỗi khi có xe quá khổ (trong giới hạn cho phép) được Xí nghiệp kiểm soát rất chặt chẽ thông qua hệ thống đo bằng thiết bị chuyên dụng”.

Cũng theo số liệu của Xí nghiệp vận hành hầm Đèo Cả cho hay, ngày 14/4 có 10.135 lượt xe qua hầm, tăng 37,5% so với cùng ngày tuần. Ngày 15/4 có 8.485 lượt xe, tăng 10,4% so với cùng ngày tuần trước. “Lưu lượng xe qua hầm tăng tăng do hiện nay cơ quan chức năng đang cấm phương tiện di chuyển đường đèo và lượng xe không nhỏ trung chuyển cho đường sắt Bắc – Nam nhưng thiết kế của hầm đáp ứng và đảm bảo lưu thông an toàn”, ông Lê Châu Thắng cho biết.

Các loại phương tiện không được phép lưu thông qua Hầm đường bộ Đèo Cả theo quy định gồm: Xe chở hàng độc hại, hóa chất độc hại, dễ cháy, chất nổ, hàng hóa nguy hiểm… và các loại phương tiện có chiều cao lớn hơn 4,95m, xe quá khổ có bề rộng từ 3,5m trở lên, xe mô tô, xe máy, xe thô sơ. Xí nghiệp quản lý vận hành cũng đã phối hợp với Cục đường Bộ Việt Nam thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các lái xe biết và chủ động chọn lộ trình. Do chủ động điều phối xe qua hầm cho từ khi xảy ra sự cố sụt lún nói trên không xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường đèo.

Hiện nay, 8 đoàn tàu khách phải dừng lại tại các ga dọc tuyến gần khu vực sạt lở, bao gồm SE8, SE5, SE22, SE21, SE4, SE3, SE6 và SE1. Ngoài hỗ trợ lượng xe rất lớn không thể đi qua đèo vì lệnh cấm, thì hơn 1.700 hành khách và hàng hóa trên các tàu nói trên đã được trung chuyển qua hầm Đèo Cả để tiếp tục hành trình.

Nguyễn Nga - Lê Cương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội xây dựng công viên bãi giữa sông Hồng - Kết nối cộng đồng với thiên nhiên

    Việc biến bãi giữa, bãi ven sông Hồng thành công viên văn hóa đa chức năng không chỉ phát huy lợi thế của sông Hồng mà còn tạo không gian mở cho Hà Nội, kết nối cộng đồng với thiên nhiên.

  • Bài toán phát triển kết cấu hạ tầng, đô thị theo hướng hiện đại trong Quy hoạch tỉnh Cao Bằng

    (Xây dựng) - Ngày 24/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1486/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Cao Bằng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng, mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh Cao Bằng. Quy hoạch đã xác định rõ mục tiêu, phương án phát triển hệ thống hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông gắn với phát triển đô thị theo hướng hiện đại nhằm tạo ra bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Bình Định: Đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông vào ngày 30/6/2025

    (Xây dựng) - “Các cấp ủy, chính quyền địa phương phải vào cuộc quyết liệt, vận động người dân sớm di dời nhà cửa, vật kiến trúc, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công, đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Bình Định vào ngày 30/6/2025 như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ”, đây là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tại buổi đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư dự án Xây dựng Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.

  • Cao Bằng: Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại

    (Xây dựng) - Cao Bằng là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc của Tổ quốc, trong những năm qua đã có nhiều bước tiến quan trọng trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Tuy nhiên, kết cấu hạ tầng của Cao Bằng còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do vậy, đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới.

  • Quảng Ngãi: Hướng dẫn bàn giao và tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư, khu đô thị

    (Xây dựng) – Nhiều ý kiến xuất phát từ thực tiễn cơ sở, những khúc mắc từ phía địa phương, các chủ đầu tư và các Sở, ngành có liên quan đã được nêu ra tại Hội nghị hướng dẫn về việc bàn giao và tiếp nhận công trình hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn do Sở Xây dựng Quảng Ngãi tổ chức. Đây là cơ sở quan trọng để hoàn thiện dự thảo hướng dẫn, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

  • Hà Nội: Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định về việc giao tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 về Sở Giao thông vận tải Hà Nội quản lý.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load