Thứ bảy 27/04/2024 16:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Triển khai thực hiện việc đánh số và gắn biển số nhà

11:28 | 25/03/2024

(Xây dựng) - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch về việc thực hiện đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng: Triển khai thực hiện việc đánh số và gắn biển số nhà
UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu việc đánh số và gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng phải đảm bảo tính khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố.

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng giao các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện căn cứ hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại Quy chế đánh số và gắn biển số nhà ban hành kèm theo Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006, thực hiện rà soát, ban hành theo thẩm quyền các quy định cụ thể về việc đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, tổ chức thực hiện công tác đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn thành phố; tổ chức cấp Giấy chứng nhận số nhà cho các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình theo địa bàn (Giấy nhà không thay thế quản lý Giấy chứng nhận số nhà cho việc công nhận quyền 1 sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng).

Việc thực hiện đánh số và gắn biển số nhà nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khi thực hiện giao tiếp, tiếp nhận các thông tin, thư tín, liên lạc, các giao dịch thương mại, giao dịch dân sự và các giao dịch khác; thể hiện tính khoa học, văn minh đô thị trong công tác quản lý đô thị và điểm dân cư nông thôn; tạo điều kiện cho công tác quản lý nhà đất, hành chính, an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc, quản lý dân cư theo quy định của pháp luật.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu việc đánh số và gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng phải đảm bảo tính khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố, đảm bảo theo quy định và quy hoạch được duyệt; đảm bảo gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, làm giàu dữ liệu dân cư để phục vụ Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số. Tuân thủ nguyên tắc, quy chế, quy định của pháp luật hiện hành và theo hướng dẫn của các cơ quan Trung ương.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến và đôn đốc các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chấp hành các quy định về đánh số và gắn biển số nhà, đảm bảo dân chủ, công khai trong quá trình thực hiện; các tổ chức và Nhân dân phải nắm bắt được chủ trương, cách thức thực hiện và đồng thuận cao để thực hiện.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load