Thứ sáu 29/03/2024 07:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Tổ chức lực lượng, phối hợp bảo đảm kiểm soát “luồng xanh”

15:26 | 17/08/2021

(Xây dựng) – Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số cảng biển trên địa bàn thành phố.

hai phong to chuc luc luong phoi hop bao dam kiem soat luong xanh
Kiểm soát y tế đối với lái xe và phụ xe.

Kiểm tra chốt kiểm soát phương tiện tại cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, thuộc huyện Cát Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng biểu dương huyện Cát Hải phối hợp với cảng, tổ chức kiểm tra 100% phương tiện và người điều khiển vào cảng bảo đảm đúng quy định của UBND thành phố, có các biện pháp kiểm tra phương tiện có giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR. Ông biểu dương, chia sẻ, động viên lực lượng trực chốt, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhất trí với đề xuất của UBND huyện Cát Hải nếu phát hiện lái xe trong diện phải xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng không có xét nghiệm hoặc xét nghiệm hết hạn sẽ đưa đến xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa Đôn Lương, tuyệt đối không để doanh nghiệp đổi lái xe.

Kiểm tra tại Công ty Cổ phần cảng Nam Hải, quận Ngô Quyền, ông Nguyễn Đức Thọ ghi nhận, đánh giá cao công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có sự phối hợp đồng bộ giữa địa phương và doanh nghiệp cảng. Sự phối hợp giữa địa phương và chủ cảng (hỗ trợ điện, nước đối với lực lượng trực chốt) tạo nên sự thống nhất trong công tác kiểm soát phương tiện, kiểm soát lái xe, bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu lực lượng trực chốt tăng cường kiểm soát, tránh tình trạng lái xe lợi dụng “luồng xanh”, khai báo y tế không trung thực, thậm chí có tình trạng “đánh tráo” lái xe. Chốt kiểm soát tại cảng cần kiểm tra toàn bộ lái xe ra vào cảng, kiểm tra xe được cấp thẻ kèm mã QR. Nếu phát hiện lái xe trong diện phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng không có xét nghiệm hoặc xét nghiệm hết hạn, báo cáo với chính quyền địa phương huy động phương tiện đưa lái xe đi xét nghiệm và lái xe phải trả các loại chi phí liên quan.

Kiểm tra tại Chi nhánh Tân Vũ (Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng) và Công ty Cổ phần Cảng Đình Vũ, ông Nguyễn Đức Thọ không đồng tình với quận Hải An trong việc triển khai chốt kiểm soát tại đây, vì tại thời điểm kiểm tra, chốt kiểm soát tại cảng Đình Vũ chưa đủ lực lượng, còn chốt tại chi nhánh cảng Tân Vũ vẫn chưa được thành lập, mặc dù đây là đơn vị cảng có lượng phương tiện ra vào lớn nhất trong khu vực Đình Vũ.

Phó Chủ tịch yêu cầu UBND quận Hải An khẩn trương tổ chức đủ lực lượng, phối hợp với các lực lượng của cảng để kiểm tra, kiểm soát phương tiện, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ về “luồng xanh”, logo của phương tiện và khai báo y tế trung thực đối với các lái xe ra vào cảng. Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện, không để gây ùn tắc tại các khu vực cổng cảng, nguy cơ dẫn đến mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, quan điểm của UBND thành phố Hải Phòng trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cảng biển là phải kiểm soát chặt chẽ y tế đối với lái xe, phụ xe, không gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nối vào cảng, tạo thuận lợi cho xe ra vào cảng.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load