Thứ sáu 10/05/2024 08:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Tổ chức Kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

08:29 | 13/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 12/4, HĐND thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 5 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

hai phong to chuc ky hop thu 5 hdnd thanh pho khoa xvi nhiem ky 2021 2026
Kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nội dung chủ yếu của kỳ họp về các vấn đề: Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2021, 2022 và giai đoạn 2021 - 2025; thông qua Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp với giải quyết nhà ở cho các hộ sinh sống tại chung cư cũ trên địa bàn thành phố; Đề án hỗ trợ tài chính duy trì và phát triển câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng; Chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung một số chương trình, dự án quan trọng trên địa bàn thành phố…

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng nêu rõ: HĐND thành phố khóa XVI tổ chức Kỳ họp thứ 5 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng, cấp thiết về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đầu tháng 12/2021, tại Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố đã xem xét thông qua 31 Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và giai đoạn 2021-2025.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hải Phòng xem xét, cho ý kiến và quyết định 20 nội dung quan trọng về: Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố; Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2021, 2022; chương trình xây dựng nhà ở xã hội kết hợp với giải quyết nhà ở cho các hộ tại chung cư cũ xuống cấp; chương trình xây dựng công viên cây xanh; hỗ trợ tài chính để phát triển bóng đá thành phố; bổ sung danh mục dự án đầu tư phải thu hồi đất và 12 Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Những nội dung được xem xét tại kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của đông đảo người dân thành phố; giải quyết kịp thời các vấn đề cấp bách đang đặt ra. Các Nghị quyết được ban hành sẽ tạo cơ sở để đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án; tạo điều kiện để khởi công hoặc khánh thành các công trình trọng điểm ngay trong năm 2022; chỉnh trang đô thị, phục hồi và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Thay mặt Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng, ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân thành phố, nghiên cứu kỹ các hồ sơ dự thảo nghị quyết, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện các nội dung; trao đổi thẳng thắn; đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng để hoàn thiện dự thảo các nghị quyết. Đề nghị các sở, ngành chuẩn bị báo cáo bổ sung, làm rõ các ý kiến của các vị đại biểu HĐND thành phố trước khi HĐND thành phố biểu quyết thông qua, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp thực tế, có tính khả thi cao.

Thảo luận về các nội dung trình tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng đều bảy tỏ đồng thuận cao với các tờ trình do UBND thành phố Hải Phòng trình và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND thành phố. Các đại biểu cho rằng đây đều là những nội dung quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và khẳng định tính khả thi khi triển khai thực hiện nếu được HĐND thành phố thông qua.

Đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng gợi mở một số ý kiến để UBND thành phố Hải Phòng, các Sở, ngành, địa phương lưu ý trong quá trình khảo sát, lập, tổ chức thực hiện khi các Nghị quyết được HĐND thành phố Hải Phòng thông qua để đảm bảo các Nghị quyết đạt được các mục tiêu đề ra khi trình tại kỳ họp. Phát biểu tại phiên thảo luận, ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, các sở, ngành thành phố ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của đại biểu HĐND thành phố và lưu ý trong quá trình tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load