Thứ năm 18/04/2024 17:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng tổ chức bốc thăm và bố trí đưa hơn 600 hộ dân quay trở lại chung cư HH4 Đồng Quốc Bình

22:25 | 13/05/2020

(Xây dựng) - Chiều 13/5, Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng phối hợp với UBND quận Ngô Quyền cùng Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà tổ chức bốc thăm đợt 1, xác định vị trí căn hộ đối với các hộ dân được thành phố chấp thuận bố trí về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

hai phong to chuc boc tham va bo tri dua hon 600 ho dan quay tro lai chung cu hh4 dong quoc binh
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị bốc thăm căn hộ.

Theo đó, các đối tượng được bố trí, sắp xếp về chung cư HH4 đợt này là các hộ đã ở tại 14 chung cư cũ Đồng Quốc Bình có hồ sơ pháp lý đầy đủ, được bố trí tạm cư theo quy định.

Các hộ được chia thành 03 nhóm và tổ chức bốc thăm theo từng nhóm như sau: Nhóm đối tượng A, bố trí vào các căn hộ có diện tích lớn nhất 54,89m2 (bao gồm các hộ tầng 1, có diện tích nhà ở cũ từ 28m2 trở lên; các hộ từ tầng 2 đến tầng 5 có diện tích nhà ở cũ từ 40m2 trở lên); Nhóm đối tượng B, bố trí vào các căn hộ góc có diện tích 47,49m2 (bao gồm, các hộ tầng 1 có diện tích nhà ở cũ từ 25m2 đến nhỏ hơn 28m2; các hộ từ tầng 2 đến tầng 5 có diện tích nhà ở cũ từ 31m2 đến nhỏ hơn 40m2); Nhóm đối tượng C, bố trí vào các căn hộ còn lại có diện tích từ 47,21m2 đến 49,13m2 (bao gồm, các hộ tầng 1 có diện tích nhà ở cũ nhỏ hơn 25m2; các hộ từ tầng 2 đến tầng 5 có diện tích nhà ở cũ nhỏ hơn 31m2). Giá thuê, giá thuê mua (nếu có), giá bán (nếu có) thực hiện theo Quyết định của UBND thành phố và Nghị quyết của HĐND thành phố.

hai phong to chuc boc tham va bo tri dua hon 600 ho dan quay tro lai chung cu hh4 dong quoc binh
Người dân thực hiện việc bốc thăm căn hộ.

Phát biểu tại hội nghị bốc thăm xác định vị trí căn hộ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, việc cải tạo, xây dựng lại các khu nhà chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố là chương trình lớn và đầy ý nghĩa trong việc đảm bảo điều kiện sống an toàn, phục vụ chất lượng đời sống của người dân thành phố được tốt hơn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, sau khi hoàn thành việc xây dựng các chung cư mới và di chuyển dân tại các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp về chung cư mới sinh sống, thành phố sẽ dỡ bỏ hoàn toàn các chung cư cũ và phần diện tích mặt bằng còn dư sẽ chỉ để phục vụ việc phát triển mở rộng hạ tầng và công viên cây xanh, phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng, cho nhân dân.

“Việc tổ chức bốc thăm, bố trí đưa các hộ dân quay trở lại chung cư HH4 Đồng Quốc Bình ngày hôm nay đều đảm bảo nghiêm túc theo đúng các quy định của pháp luật, công bằng, công khai và minh bạch, đích thân Chủ tịch UBND thành phố cùng với Hội đồng xét duyệt trực tiếp xem xét và duyệt từng hồ sơ”, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng chia sẻ.

Liên quan đến kiến nghị của người dân về việc các hộ có từ 2 khẩu trở lên, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đã cân nhắc rất kỹ và chỉ có thể giải quyết cho 1 trường hợp đã thuê nhà gốc từ ban đầu, vì vậy rất mong người dân hiểu và chia sẻ cùng với thành phố. Đối với phương án hỗ trợ cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan điều chỉnh phương án hỗ trợ bằng cách nếu thuộc diện nhóm đối tượng C thì nâng lên nhóm B, nhóm B thì nâng lên nhóm A.

Về vấn đề xem xét hỗ trợ tiền thuê nhà cho đối tượng là người già yếu cô đơn, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố sẽ bàn bạc để đưa ra trình HĐND thành phố xem xét và quyết định tại kỳ họp tới. Trước đề xuất của người dân về việc cần có một khu đốt vàng mã riêng và vấn đề được bố trí thuê ki-ốt để kinh doanh… Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Xây dựng nghiên cứu và tính toán phương án hợp lý.

Tại hội nghị bốc thăm, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất quan điểm là hỗ trợ chi phí vận chuyển cho mỗi hộ dân là 2 triệu đồng/hộ và miễn phí 2 tháng tiền thuê nhà. Đồng thời cho biết, thành phố dự kiến thuê 1 công ty có kinh nghiệm đứng ra quản lý, vận hành chung cư nhằm đảm bảo ổn định và an toàn tuyệt đối cho nhân dân.

Mỹ Hạnh – Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load