Thứ năm 28/03/2024 16:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng tại Dự án Khu đô thị mới Bắc sông Cấm

14:46 | 07/03/2022

(Xây dựng) – Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa chủ trì cuộc họp, nghe các kiến nghị của một số hộ dân có đất thu hồi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên.

hai phong thao go vuong mac giai phong mat bang tai du an khu do thi moi bac song cam
Quang cảnh cuộc họp.

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên đã triển khai tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) từ tháng 4/2017. Đến thời điểm này, huyện đã kiểm kê được 2.786/2.788 hộ, trong đó có 1.300 hộ dân có nhà ở trên đất; đã chi trả tiền cho 968/1300 hộ.

Trong quá trình thực hiện dự án, một số hộ dân kiến nghị về việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư việc thu hồi đất. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nghe ý kiến, kiến nghị của 6 hộ dân bao gồm các hộ: ông Nguyễn Huy Reo, ông Nguyễn Tuấn Cường, ông Cao Văn Dũng, ông Lê Văn Hữu (tức Lê Hữu), ông Lê Văn Thủy và bà Trần Thị Hải Yến đều ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên. Các hộ kiến nghị việc liên quan đến cấp đất tái định cư, xác định lại thời điểm sử dụng đất, công nhận đất đang sử dụng là đất ở, đề nghị tách đất thành các thửa…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các hộ dân, cùng phương án bồi thường, hỗ trợ, nội dung giải quyết kiến nghị của huyện Thủy Nguyên liên quan đến diện tích đất, nguồn gốc sử dụng đất, hiện trạng sử dụng đất, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho rằng hồ sơ, nguồn gốc đất đai của các hộ hiện chưa rõ ràng. Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng giao các Sở, ngành và địa phương căn cứ các ý kiến tham gia tại cuộc họp, tiếp tục kiểm tra, rà soát lại hồ sơ, nguồn gốc đất đai, phương án bồi thường theo hướng áp dụng các hết cơ chế chính sách để bảo đảm quyền lợi của người dân trên cơ sở quy định của pháp luật.

Trên thực tế, hiện đang có những chế độ chính sách vượt thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố. Do đó, cần có cuộc họp bàn và thống nhất của tập thể lãnh đạo thành phố Hải Phòng. Sau khi nghiên cứu thấu đáo và làm việc cụ thể với các ngành, thành phố Hải Phòng sẽ trả lời chính thức về việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 6 hộ dân, khi giải quyết xong những trường hợp này, các hộ tương tự cũng sẽ được giải quyết như vậy. Dự kiến, thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng với các Sở, ngành chức năng họp bàn và nghe lại vấn đề trên.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load