Thứ sáu 19/04/2024 23:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố

23:01 | 02/04/2020

(Xây dựng) – UBND thành phố Hải Phòng vừa có Thông báo số 172/TB-UBND ngày 02/04/2020 về tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

hai phong tang cuong luc luong tai cac chot kiem soat cua ngo ra vao thanh pho
Hải Phòng: Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố (Ảnh: Internet).

Nội dung thông báo cụ thể như sau: Sau khi đi kiểm tra tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ chiều ngày 01/4/2020; Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố họp nghe tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát. Cùng dự có Thủ trưởng các đơn vị: Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế; Chốt trưởng, Chốt phó và các Trưởng ca, Phó ca của các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành và đại diện các chốt kiểm soát dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố kết luận như sau: Ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng và trách nhiệm của các lực lượng đang thực hiện tại các chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 31/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố chỉ đạo cụ thể như sau:

Đối với các chốt kiểm soát hướng vào thành phố: Từ ngày 02/04/2020, chỉ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được vào thành phố. Chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp vào thành phố, các trường hợp còn lại đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.

Chỉ thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với các hành khách và người trên xe được vào thành phố (trừ xe hợp đồng đưa đón công nhân). Không phun khử trùng đối với tất cả các xe.

Gửi ngay khai báo y tế cho các địa phương đối với những người từ các tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19 để tổ chức cách ly y tế theo quy định; Không cho các xe chở các chuyên gia nước ngoài hàng ngày từ các địa phương về làm việc tại Hải Phòng, yêu cầu lưu trú tại Hải Phòng.

Đối với các chốt kiểm soát hướng ra thành phố: Từ ngày 02/04/2020, chỉ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được ra ngoài thành phố. Chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp ra thành phố; các trường hợp còn lại đang cư trú tại Hải Phòng đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.

Ưu tiên cho tất cả các xe chở khách và người không có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng qua chốt kiểm soát; không thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng đối với các xe.

Về nhân lực, vị trí các chốt kiểm soát và tổ chức thực hiện: Để kiểm soát hướng ra của thành phố, bổ sung mỗi chốt 16 người (tại 4 chốt: Chốt số 1 tại Trạm thu phí quốc lộ 5, huyện An Dương; Chốt số 2 sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội -Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão; Chốt số 3 phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh và Chốt số 4 phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An); trong đó, Công an thành phố 8 người, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố 8 người, không lấy lực lượng của các quận, huyện (nội dung này thay thế nội dung tại Văn bản số 2382/UBND-KTGS1 ngày 01/4/2020 của UBND thành phố).

Giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Sở Y tế trình UBND thành phố ban hành Quyết định bổ sung danh sách người tại 4 chốt nêu trên để thực hiện kiểm soát hướng ra thành phố và quyết định điều chỉnh nhân lực tại các chốt có ít lưu lượng xe sang các chốt có nhiều lưu lượng xe đảm bảo hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Tại các chốt: Lực lượng Công an điều tiết, phân luồng giao thông, dừng các phương tiện; lực lượng quân sự, giao thông, y tế tập trung soát xét đối với các xe; lực lượng y tế thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với các trường hợp được vào thành phố.

Điều chỉnh chốt kiểm soát đường 5A huyện An Dương về vị trí cũ (khu vực Ga Dụ Nghĩa).

Giao Sở Ngoại vụ dịch tờ khai y tế thành ba thứ tiếng: Việt Nam, Anh, Trung Quốc để các chốt kiểm soát triển khai thực hiện.

Giao UBND các quận, huyện có chốt kiểm soát bố trí đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất đảm bảo cho các chốt kiểm soát hoạt động đạt hiệu quả cao nhất. Văn phòng UBND thành phố thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load