Thứ sáu 26/04/2024 12:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Rà soát các dự án tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

21:42 | 30/09/2020

(Xây dựng) – Mới đây, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức cuộc họp rà soát tiến độ thực hiện các dự án tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP làm chủ đầu tư.

Ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đồng chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân; Quân chủng Phòng không - Không quân; Cục Hàng không Việt Nam; Cảng vụ Hàng không miền Bắc; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP và đại diện các đơn vị, sở, ngành của thành phố Hải Phòng.

hai phong ra soat cac du an tai cang hang khong quoc te cat bi
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng hàng không và kế hoạch đầu tư phát triển trung hạn các cảng hàng không giai đoạn 2015 - 2025, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) triển khai các dự án đầu tư phát triển Cảng hàng không quốc tế Cát Bi gồm: Dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, thiết kế dạng tuyến tính 2 cao trình đi và đến tách biệt bao gồm đường tầng tiếp cận cảng và 4 cầu ống lồng phục vụ hành khách, tổng mức đầu tư khoảng 2.050 tỷ đồng. Hiện, ACV phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ thiết kế cơ sở; hoàn tất các thủ tục về quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án để trình thiết kế cơ sở lên Cục Quản lý hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng thẩm định làm căn cứ phê duyệt dự án.

Dự án Xây dựng nhà ga hàng hóa có quy mô khai thác 100 nghìn tấn hàng hóa/năm thiết kế có khả năng nâng cấp mở rộng đạt 250 nghìn tấn hàng hóa/năm, tổng mức đầu tư 390 tỷ đồng; Dự án Xây dựng trụ sở văn phòng làm việc – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với tổng mức đầu tư 65,9 tỷ đồng.

Đối với các dự án: Nâng cấp, cải tạo sân đỗ máy bay khu vực nhà ga cũ và đường lăn W2 được ACV khởi công ngày 24/3/2020, hiện khối lượng thi công đạt khoảng 56%; Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay giai đoạn 1 (trước nhà ga hàng hóa, dự án tại khu đất với diện tích 5,49ha), ACV đã xong công tác lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công xây dựng khi được bàn giao đất; Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay giai đoạn 2 (trước nhà ga hành khách T2 mới) hiện đang được ACV tiến hành công tác thiết kế dự kiến sẽ hoàn thành các thủ tục trong tháng 9/2020 để triển khai các bước tiếp theo.

Tại cuộc họp, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đi vào hoạt động đến nay gần 5 năm, sản lượng hành khách hiện đang tăng trưởng nhanh qua từng năm. Năm 2018, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đạt 2,31 triệu hành khách; năm 2019, đạt 2,63 triệu hành khách; 7 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19 sản lượng tại cảng chỉ đạt 1,23 triệu hành khách giảm 20,5% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 42% kế hoạch năm 2020.

Trong giai đoạn hiện nay, các nhà đầu tư, khách du lịch trong nước và quốc tế đến Hải Phòng cao hơn trước, thu hút đầu tư nước ngoài tại Hải Phòng luôn đứng top 3 cả nước… Do đó, chủ trương đầu tư xây dựng thêm nhà ga hành khách số 2 là rất cấp thiết. Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP và các đơn vị tạo điều kiện nhanh nhất để triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các sở, ngành chức năng thành phố phối hợp với các đơn vị tham vấn, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, thủ tục điều chỉnh quy hoạch để dự án sớm được phê duyệt.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh: Thành phố Hải Phòng là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Trong những năm trở lại đây, thành phố Hải Phòng đã và đang trở thành động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước, trung tâm hội nhập quốc tế. Bộ Giao thông vận tải ủng hộ việc triển khai các dự án đầu tư phát triển Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, đồng thời kỳ vọng thời gian tới Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ được triển khai làm sân bay căn cứ cho các hãng hàng không của Việt Nam. Cục Hàng không Việt Nam sớm bàn giao mặt bằng cho ACV để triển khai thực hiện dự án. Các đơn vị liên quan của Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thẩm định phê duyệt quy hoạch chi tiết; hoàn thiện các thủ tục để có thể khởi công dự án mở rộng sân đỗ trước ngày 13/10/2020…

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống cháy rừng trong cao điểm nắng nóng

    (Xây dựng) - Vào mùa hè, thời tiết tại Hà Tĩnh rất khắc nghiệt, xuất hiện nhiều đợt nắng nóng kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam, nhiệt độ trung bình có thể lên tới 38 - 40 độ C, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Các phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) đã được các đơn vị, địa phương triển khai bài bản.

    08:04 | 26/04/2024
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

    20:38 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

    20:34 | 25/04/2024
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

    19:45 | 25/04/2024
  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

    18:03 | 25/04/2024
  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

    17:59 | 25/04/2024
  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

    15:56 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load