Thứ sáu 29/03/2024 21:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng mở rộng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho khoảng 30.000 công nhân lao động trong Khu công nghiệp

21:42 | 26/05/2021

(Xây dựng) - Trước nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập các Khu, Cụm công nghiệp, ngày 25/5, Sở Y tế thành phố Hải Phòng phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các doanh nghiệp trong các Khu, Cụm công nghiệp trên địa bàn đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho công nhân lao động, dự kiến sẽ mở rộng xét nghiệm cho khoảng 30.000 công nhân lao động.

hai phong mo rong xet nghiem virus sars cov 2 cho khoang 30000 cong nhan lao dong trong khu cong nghiep
Hải Phòng mở rộng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho khoảng 30.000 công nhân lao động trong Khu công nghiệp.

Ông Trần Anh Cường – Giám đốc sở Y tế Hải Phòng cho biết: Hiện tại, Sở đã lấy mẫu xét nghiệm xong cho các chuyên gia nước ngoài và các công nhân đến từ những địa phương bùng phát dịch như Bắc Giang… Sở đang cùng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các doanh nghiệp trong các Khu, Cụm công nghiệp khẩn trương, nhanh nhất lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho khoảng 30.000 công nhân lao động. Kết quả xét nghiệm cũng sẽ có trong ngày để có biện pháp phòng chống tối ưu nhất.

Tại Hải Phòng, số công nhân, lao động tại các Khu công nghiệp đông nhất là ở các Khu công nghiệp như: Nomura, Đình Vũ mỗi khu có khoảng 1.000 người được xét nghiệm; tại các khu công nghiệp: VSIP, Nam Đình Vũ, mỗi khu có khoảng 800 người được lấy mẫu xét nghiệm…

Được biết, tại nhiều doanh nghiệp có chuyên gia nước ngoài làm việc đã triển khai xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm Covid-19 cho hơn 4.000 chuyên gia nước ngoài và hơn 10.000 lao động. Kinh phí xét nghiệm do các doanh nghiệp tự chi trả.

Dự kiến, trong đợt này, toàn thành phố sẽ xét nghiệm sàng lọc cho khoảng 30.000 chuyên gia, người lao động tại các Khu công nghiệp. Trong đó, thực hiện xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ chuyên gia nước ngoài, công nhân ngoại tỉnh và tiếp tục mở rộng để phòng dịch xâm nhập vào Khu, Cụm công nghiệp trên địa bàn.

Hiện, trên địa bàn Hải Phòng có năm bệnh viện lớn được chỉ định tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đa khoa quốc tế, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Bệnh viện Vinmec và Bệnh viện đa khoa Kiến An.

Đại Vũ – Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load