Thứ sáu 29/03/2024 05:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Lập phương án cách ly, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố

23:16 | 07/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 7/12, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Phương án Cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

hai phong lap phuong an cach ly kham va dieu tri tai nha doi voi nguoi nhiem covid 19 tren dia ban thanh pho
Ngày 7/12, UBND thành phố Hải Phòng ban hành phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, phương án nhằm giảm quá tải hệ thống y tế; tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm Covid-19 được tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất với dịch vụ y tế, chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như vật chất cho người bệnh; đảm bảo người nhiễm Covid-19 (F0) được cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ ngày 4-10/12/2021: Thực hiện thí điểm điều trị F0 đối với 10 trạm y tế lưu động tại 4 xã của huyện Tiên Lãng (Tiên Thắng, Tiên Minh, Toàn Thắng, Vinh Quang) và 5 Trạm y tế lưu động thuộc 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu thuộc quận Hồng Bàng; giai đoạn 2 từ ngày 10/12/2021: Triển khai thành lập trạm y tế lưu động ở tất cả các quận, huyện còn lại trên địa bàn thành phố. Trước mắt mỗi xã, phường, thị trấn có 01 trạm y tế lưu động.

Phương án nêu rõ đối tượng quản lý tại nhà, các điều kiện đảm bảo quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà; quy trình thực hiện; công tác xét nghiệm; trách nhiệm quản lý và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Trong đó, tiêu chí người nhiễm Covid-19 quản lý tại nhà là người nhiễm Covid-19 được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm RT-PCR hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi. Không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu oxy, nhịp thở -20 lần/phút, SpO2>97% khi thở khí trời; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cách mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào. Tuổi từ 1-50 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường, không đang mang thai.

Bên cạnh đó, người nhiễm Covid-19 phải có khả năng tự chăm sóc bản thân như ăn uống, tắm rửa, giặt quần áo, vệ sinh…; biết cách đo thân nhiệt, có khả năng tự dùng thuốc theo đơn thuốc của bác sỹ; có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu, có khả năng giao tiếp và sẵn có phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính… Trường hợp người nhiễm Covid-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc đáp ứng được các tiêu chí trên.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load