Thứ tư 24/04/2024 12:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Không sử dụng vỉa hè dựng ki ốt kinh doanh dịp Tết Trung thu

08:48 | 18/09/2020

(Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng vừa có Văn bản đề nghị UBND các quận, huyện tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự lòng đường, vỉa hè để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

hai phong khong su dung via he dung ki ot kinh doanh dip tet trung thu
Một ki ốt bán bánh Trung thu trên vỉa hè tại thành phố Hải Phòng.

Trong đó, không cho phép các tổ chức cá nhân sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, bán hàng, tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm. Đồng thời, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, yêu cầu tháo dỡ các kết cấu lắp đặt không phép trên vỉa hè, giải tỏa vỉa hè, lòng đường.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương, thống kê số lượng cụ thể, vị trí các điểm sử dụng vỉa hè để làm nơi kinh doanh, bán hàng, quảng bá sản phẩm, đồng thời báo cáo các trường hợp vi phạm tới Sở. Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hàng năm, mỗi dịp Tết Trung thu, trên địa bàn thành phố có nhiều đơn vị, cửa hàng dựng các ki ốt bày bán bánh Trung thu. Điều này làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông do việc khoan bắt các cột kết cấu trên vỉa hè.

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load