Thứ bảy 27/04/2024 03:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Kêu gọi nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết

16:41 | 01/12/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hải Phòng đang diễn biến phức tạp, có nhiều ca dương tính trong cộng đồng, UBND thành phố Hải Phòng vừa họp trực tuyến với các quận, huyện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

hai phong keu goi nhan dan han che di chuyen khi khong thuc su can thiet
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tiên Lãng.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K.

UBND các quận, huyện chủ trì, cùng Sở Y tế khẩn trương thành lập các trạm y tế lưu động theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021; chuẩn bị cơ sở vật chất, bình oxy, trang thiết bị y tế, thuốc sẵn sàng đưa vào hoạt động. Căn cứ tình hình dịch bệnh đánh giá cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, chủ động điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự. Rà soát các công nhân và người lao động tại các công trường và các trường hợp lao động tự do khác đang tạm trú trên địa bàn; phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Sở Y tế chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân Covid-19 (F0) tại các cơ sở điều trị tuyến quận, huyện có đủ điều kiện; rà soát, đề xuất các cơ sở điều trị khác. Sử dụng hai phương pháp test nhanh và RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc những nơi có nguy cơ cao để có kết quả sớm nhất. Thành phố Hải Phòng chi trả kinh phí xét nghiệm cho các đối tượng theo đề xuất của Sở Y tế và xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp khó khăn khi có đề nghị của các quận, huyện. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các địa phương căn cứ diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp, kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt và thực hiện 5K. Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai tuần tra, kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tiên Lãng diễn biến phức tạp. Đến nay, đã có 295 ca dương tính, xuất hiện ở hầu hết các xã, thị trấn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng. UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo nâng cấp độ dịch lên cấp độ 4 (vùng đỏ) đối với 2 xã: Tiên Thắng, Vinh Quang; tiếp tục duy trì cấp độ 4 (vùng đỏ) với 2 xã Toàn Thắng và Tiên Minh. Áp dụng cấp độ 3 ở quy mô huyện đối với huyện Tiên Lãng bắt đầu từ 6h ngày 01/12/2021.

UBND huyện Tiên Lãng áp dụng biện pháp hành chính theo cấp độ dịch, đảm bảo an toàn, kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19, chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp. Đối với các xã có mức độ dịch cấp 4 (vùng đỏ) thực hiện: Thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; kiểm soát người qua chốt (yêu cầu có số ghi chép đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thời gian ra vào...); thành phố Hải Phòng hỗ trợ kinh phí. Không tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời. Ngừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ (trừ xe chở bệnh nhân đi cấp cứu, xe công vụ)…

Người dân ở huyện Tiên Lãng (trừ 4 xã cấp độ 4 và các khu vực đang phong tỏa) đi đến vùng cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) ở trong và ngoài huyện phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ huyện Tiên Lãng kiểm tra các điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Đối với tiểu thương, chợ đầu mối, hạn chế số lượng người mua, bán cùng một thời điểm thực hiện 50% công suất người bán, các tiểu thương kinh doanh luân phiên trong tuần; 50% công suất người mua, phát thẻ đi chợ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hồng Bàng diễn biến phức tạp, trong 5 ngày qua xuất hiện 150 ca dương tính tại phường Thượng Lý và phường Sở Dầu. Đây là các vùng đông dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch vào trung tâm thành phố. UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 (vùng cam) đối với 2 phường: Thượng Lý và Sở Dầu. Áp dụng cấp độ 2 ở quy mô quận Hồng Bàng bắt đầu từ 12h, ngày 01/12/2021.

Hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời, hạn chế tập luyện theo nhóm đông người (tại khu vực dải vườn hoa trung tâm thành phố và bờ hồ Tam Bạc), đảm bảo giãn cách, duy trì mật độ tập luyện tối thiểu 4m2/người. Hoạt động tập luyện thể dục thể thao trong nhà hạn chế số lượng người tập (công suất sử dụng phòng tập tối đa 50%).

Các hoạt động thi đấu thể dục thể thao hạn chế số lượng khán giả, duy trì công suất khán giả tối đa 50%. Những người thi đấu hoặc tham gia tổ chức giải đến từ địa bàn có dịch cấp độ 3 phải có xét nghiệm RT- PCR âm tính với SARS- CoV-2. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trung tâm tiệc cưới, phục vụ không quá 50% công suất, đảm bảo giãn cách. Khuyến cáo người dân trên địa bàn tổ chức đám hiếu, hỷ gọn nhẹ, đảm bảo các biện pháp về phòng chống dịch…

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load