Thứ bảy 11/05/2024 00:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Dự kiến xây dựng cầu Bến Rừng kết nối thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh

11:43 | 10/09/2021

(Xây dựng) – Dự kiến, cầu Bến Rừng nối huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng và thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh sẽ được khởi công xây dựng trong quý I/2022.

hai phong du kien xay dung cau ben rung ket noi thanh pho hai phong va tinh quang ninh
Phối cảnh dự án cầu Bến Rừng.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư dự án cầu Bến Rừng), Nghị quyết số 50/NQ-HĐND ngày 22/12/2020 của HĐND thành phố Hải Phòng quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án xây dựng cầu Bến Rừng kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạc. Chiều dài cầu khoảng 1.857,6m; phần cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực Extradosed với chiều dài khoảng 490m; phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực Super T (bờ phía thành phố Hải Phòng có 14 nhịp, bờ phía tỉnh Quảng Ninh có 20 nhịp); bề rộng cầu chính và cầu dẫn: 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp; vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h; tải trọng thiết kế HL93; kích thước thông thuyền BxH=2x(85x11)m.

Đường dẫn hai đầu cầu theo quy mô đường cấp III đồng bằng 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5m, chiều dài khoảng 340m (đường dẫn lên cầu phía thành phố Hải Phòng khoảng 320m, phía tỉnh Quảng Ninh khoảng 20m). Tỉnh Quảng Ninh sẽ đầu tư tuyến đường dẫn nối từ đầu cầu Bến Rừng với tuyến đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với thị xã Đông Triều. Lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo hiệu theo quy chuẩn hiện hành.

Địa điểm thực hiện dự án tại huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng và thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án: 1.940.990 triệu đồng.Trong đó, ngân sách Trung ương: 1.100.000 triệu đồng; ngân sách thành phố Hải Phòng: 835.490 triệu đồng; ngân sách tỉnh Quảng Ninh 5.500 triệu đồng (chi phí giải phóng mặt bằng phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh). Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021-2024. Loại, cấp công trình: Công trình giao thông, cấp đặc biệt. Diện tích sử dụng đất khoảng 7,81ha (trong đó phía Hải Phòng 4,59ha, phía Quảng Ninh 3,22ha).

Công tác lập dự án: Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đã được cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Giao thông Vận tải (Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông) thẩm định. Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đang chủ trì thẩm định. Sau khi có Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án được phê duyệt, Sở Giao thông vận tải sẽ trình UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án.

Đánh giá tác động môi trường: Hội đồng thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án (do Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập) đã họp. Bộ Tài nguyên và Môi trường có thông báo kết quả thẩm định và yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung báo cáo ĐTM của dự án theo yêu cầu của Hội đồng thẩm định. Ban Quản lý dự án, tư vấn và các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đang bổ sung số liệu và hoàn thiện, tuy nhiên tư vấn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc qua lại giữa 2 địa phương do các biện pháp phòng, chống Covid-19 của Hải Phòng và Quảng Ninh.

Các thủ tục tiếp theo: UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt dự án. Đấu thầu lựa chọn Tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật. Khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật và dự toán, trình thẩm định, phê duyệt. Đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng. Phấn đấu khởi công cuối quý I/2022.

Cầu Bến Rừng có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết vùng, rút ngắn khoảng cách giữa các đô thị như thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) và huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng). Qua đó, tạo thành hệ thống giao thông liên hoàn, phát triển giao thương hàng hóa, nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội của 2 khu kinh tế ven biển: Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Gắn biển công trình Cầu cảng số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

    (Xây dựng) - Sáng 10/5, cảng Hải Phòng tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và kỷ niệm 150 hình thành và phát triển của cảng Hải Phòng.

  • Quảng Ninh: Xã Lê Lợi xây dựng hạ tầng theo hướng phát triển đô thị

    (Xây dựng) - Đảng ủy xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long hoạch định mục tiêu đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ theo định hướng phát triển đô thị, là một nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78/NQ-TU của Thành ủy về ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các xã đến năm 2025.

  • Thừa Thiên – Huế: Dự án hạ tầng du lịch triển khai chậm do vướng mặt bằng

    (Xây dựng) - Thời gian thực hiện Dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên - Huế buộc phải hoàn thành vào cuối tháng 6/2024. Tuy nhiên, đến nay Dự án xây dựng và nâng cấp hạ tầng giao thông đến điện Hòn Chén và Dự án bến Bao Vinh vẫn còn ngổn ngang.

  • Cần tập trung tháo gỡ khó khăn trong phát triển chiếu sáng đô thị Việt Nam

    (Xây dựng) - Sáng 9/5, tại Thành phố Hà Nội, Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng phối hợp cùng Ngân hàng phát triển Châu Á – ADB tổ chức Hội thảo “Báo cáo kết quả đánh giá thực trạng phát triển chiếu sáng đô thị quốc gia và tập huấn cơ sở dữ liệu chiếu sáng đô thị”.

  • Cần Thơ: Dự án Kè bờ sông Cần Thơ mới xây dựng đã bị nứt dọc đang được tiến hành phá dỡ bê tông thi công lại

    (Xây dựng) – Sau khi người dân và báo chí phản ánh gói thầu xây lắp số 1, Dự án Kè bờ sông Cần Thơ – Ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ bị nứt dọc, ngày 8/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, đã ban hành Báo cáo nhanh số 698/BC-BQLDA nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt dọc cục bộ tại một số vị trí bê tông lót vỉa hè phía sau kè gói thầu xây lắp số 1. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng nguyên nhân chính nứt phần bê tông lót vỉa hè là do lún lệch cục bộ giữa phần bê tông lót nằm trên bản đáy tường kè, hiện phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đang được phá dỡ lớp bê tông thi công lại.

  • Đề xuất 4.300 tỷ đồng đầu tư nút giao, đường nối cao tốc cấp thiết

    (Xây dựng) - Theo kết quả rà soát, tổng số vốn cần bố trí đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối để phát huy hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc trên cả nước cần hơn 174.500 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load