Thứ sáu 26/04/2024 02:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Đối thoại và giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến công tác GPMB trên địa bàn quận Ngô Quyền

13:55 | 18/11/2022

(Xây dựng) - Ngày 15/11, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc với các công dân có kiến nghị liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền (giai đoạn 1).

Hải Phòng: Đối thoại và giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến công tác GPMB trên địa bàn quận Ngô Quyền
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đưa ra kết luận sau cuộc họp.

Buổi họp có sự tham gia của lãnh đạo các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tư pháp, Công an thành phố, Thanh tra thành phố, Văn phòng UBND thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố và UBND quận Ngô Quyền.

Theo UBND quận Ngô Quyền, Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai) thuộc phường Máy Chai và phường Cầu Tre có tổng diện tích thực hiện dự án là 169.070,3m2, liên quan tới 98 hộ dân và 7 tổ chức. Khu đất đã được bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Quận Ngô Quyền và chủ đầu tư đã thực hiện một số công việc liên quan tới công tác GPMB, thu hồi đất; đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với 63 hộ dân và 6 tổ chức.

Hải Phòng: Đối thoại và giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến công tác GPMB trên địa bàn quận Ngô Quyền
Ông Cáp Trọng Tuấn – Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền phát biểu tại cuộc họp.

Theo các kiến nghị phản ánh tại cuộc làm việc, các hộ dân đề nghị được bồi thường diện tích đất ở theo bản đồ địa chính năm 2001 và không phải thực hiện nghĩa vụ tài chính; khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả; việc lập biên bản xác minh vụ việc vi phạm không có sự chứng kiến của người vi phạm…

Hải Phòng: Đối thoại và giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến công tác GPMB trên địa bàn quận Ngô Quyền
Đại diện các hộ dân trên địa bàn quận Ngô Quyền đưa ra kiến nghị.

Sau khi lắng nghe các kiến nghị của dân, báo cáo giải trình của các Sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận, vừa qua thành phố rất quan tâm và đã thành lập Tổ công tác để tập trung rà soát, xem xét, tính toán phương án đền bù mà quận Ngô Quyền đề xuất. Đánh giá về các phương án do quận Ngô Quyền đề xuất, Chủ tịch nhấn mạnh, các phương án đền bù hỗ trợ của quận đều đã đưa ra xin ý kiến cộng đồng, việc phê duyệt đảm bảo theo quy định của pháp luật, theo đúng sự chỉ đạo của thành phố tại thời điểm này.

Hải Phòng: Đối thoại và giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến công tác GPMB trên địa bàn quận Ngô Quyền
Toàn cảnh cuộc họp.

Ông còn cho biết, từ đầu năm 2022 thành phố đã có những chỉ đạo mới liên quan đến công tác đền bù GPMB, theo đó đối với phần đất lấn chiếm theo quy định của pháp luật là không hỗ trợ… Chủ tịch yêu cầu Tổ công tác ngay sau cuộc làm việc này, tập trung kiểm tra rà soát lại thêm lần nữa nguồn gốc đất đai, sau rà soát những vấn đề nào có thể điều chỉnh được thì báo cáo UBND thành phố xem xét giải quyết, với những vấn đề không đúng quy định của pháp luật giao quận Ngô Quyền tiếp tục hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất và quyết định cưỡng chế xử lý vi phạm hành chính để thực hiện dự án; cùng với đó yêu cầu quận Ngô Quyền khẩn trương chốt phương án tái định cư.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load