Thứ sáu 26/04/2024 16:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Cho phép người dân di chuyển bằng taxi từ chốt kiểm soát dịch Covid-19 thành phố về cách ly tại nhà

16:07 | 27/09/2021

(Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Văn bản số 6914/UBND-VX về việc đưa người từ chốt kiểm soát dịch của thành phố về cách ly y tế tại nhà.

hai phong cho phep nguoi dan di chuyen bang taxi tu chot kiem soat dich covid 19 thanh pho ve cach ly tai nha
Từ ngày 28/9/2021, thay vì đi xe cấp cứu người thuộc diện cách ly y tế tại nhà có thể lựa chọn đi bằng taxi.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải lựa chọn 1 hãng taxi đủ điều kiện thực hiện đưa người từ các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố về cách ly y tế tại nhà. Sở Y tế chủ trì, cùng Sở Giao thông vận tải kiểm tra điều kiện, hướng dẫn, tập huấn cho hãng taxi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi vận chuyển người vào thành phố về cách ly tại nhà theo quy định. Chủ trì cùng Công an thành phố hướng dẫn các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố thống nhất các thủ tục vào thành phố đối với người vào thành phố. Công an thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố hướng dẫn người dân chỉ di chuyển bằng các xe taxi đủ điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 về cách ly y tế tại nhà.

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã họp và thống nhất giao nhiệm vụ này cho Công ty Cổ phần Én Vàng quốc tế với thương hiệu taxi Én Vàng theo đề xuất của Công ty. Từ ngày 28/9/2021, thay vì đi xe cấp cứu người thuộc diện cách ly y tế tại nhà có thể lựa chọn đi bằng taxi.

Sở Giao thông vận tải đề nghị hãng taxi Én Vàng căn cứ phương án, danh sách phương tiện, lái xe của đơn vị, đảm bảo đủ số lượng phương tiện và lái xe, cùng các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện quản lý, điều phối phương tiện và lái xe đảm bảo luôn thường trực 05 phương tiện tại các chốt kiểm soát để sẵn sàng làm nhiệm vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố.

Sở Y tế hướng dẫn, tập huấn cho lái xe của hãng taxi Én Vàng đảm bảo đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch, an toàn cho phương tiện và lái xe; cung cấp trang thiết bị tối thiểu cần thiết trên phương tiện khi làm nhiệm vụ đưa người từ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố về cách ly y tế tại nhà.

Công an thành phố chỉ đạo các chốt bố trí chỗ đỗ xe thuận tiện cho các phương tiện làm nhiệm vụ nêu trên, đồng thời kiểm tra xử lý các hiện tượng xe trá hình, “xe dù” vận chuyển người vào thành phố trái quy định. Từ ngày 28/9/2021, những người từ địa phương khác về Hải Phòng thuộc diện cách ly y tế tại nhà, khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hải Phòng, liên hệ với taxi Én Vàng theo số điện thoại: 0225.3777.999 để được phục vụ.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load