Thứ năm 28/03/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Cải cách thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19

14:43 | 15/02/2022

(Xây dựng) – UBND thành phố Hải Phòng vừa chỉ đạo yêu cầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế Một cửa và Một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

hai phong cai cach thu tuc hanh chinh va cung cap dich vu cong truc tuyen trong boi canh dich covid 19
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ, công chức, người làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính cam kết về thời gian xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính đúng thời hạn theo quy định. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố, người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính giải quyết quá hạn mà không có lý do chính đáng, không thực hiện xin lỗi, thông báo cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo quy định.

Chủ động rà soát các thủ tục hành chính cần sự phê duyệt của nhiều cơ quan, xem xét ban hành quy chế phối hợp cụ thể, rõ ràng chặt chẽ để đảm bảo việc thực hiện các thủ tục hành chính đúng thời gian quy định; nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến hỗ trợ lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tăng cường truyền thông, hướng dẫn, vận động người dân, tổ chức đăng ký thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

Sở Thông tin và Truyền thông có các giải pháp cụ thể để đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng dịch vụ công thành phố, Hệ thống Một cửa của các Sở, ban, ngành thành phố, các địa phương với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các Bộ, ngành Trung ương. Sở Kế hoạch và Đầu tư có các giải pháp cụ thể nhằm tăng cường giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load