Thứ bảy 27/04/2024 12:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Các siêu thị và trung tâm thương mại kiểm soát quy trình nhập hàng, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh

18:27 | 24/07/2021

(Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cùng đại diện lãnh đạo các ngành chức năng và địa phương vừa đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các siêu thị Mega Market; siêu thị Go Hải Phòng và trung tâm thương mại AEON Mall.

hai phong cac sieu thi va trung tam thuong mai kiem soat quy trinh nhap hang han che toi da lay lan dich benh
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra tại siêu thị, trung tâm thương mại.

Tại các địa điểm trên, Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định về đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế bằng mã QR, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang… tại khu vực mua sắm, phục vụ ăn uống và quầy thu ngân; kiểm tra nguồn thực phẩm dự trữ, việc nhập hàng hóa từ các địa phương có dịch… Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhận định, về cơ bản các siêu thị và trung tâm thương mại AEON Mall chủ động có giải pháp thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng; hướng dẫn người dân đến mua hàng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Các đơn vị tiếp tục tuyên truyền nhắc nhở người dân đến mua sắm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, lưu ý quy định mới của thành phố Hải Phòng về hạn chế 50% công suất đón khách vào những ngày cuối tuần.

hai phong cac sieu thi va trung tam thuong mai kiem soat quy trinh nhap hang han che toi da lay lan dich benh
Nguồn hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại rất phong phú.

Liên quan đến việc nhập hàng hóa từ các địa phương đang có dịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế chủ động hướng dẫn các đơn vị kiểm soát quy trình nhập hàng và từng lô hàng để hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh. Hàng hóa được lưu thông, cung ứng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Các sở, ngành và lực lượng chức năng phối hợp trong việc kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường. Các siêu thị và trung tâm thương mại phải triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho thị trường, không tăng giá, giữ ổn định tâm lý người tiêu dùng.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load