Thứ sáu 26/04/2024 22:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: 600 sinh viên hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm y tế lưu động

21:20 | 17/02/2022

(Xây dựng) – Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng vừa tổ chức gặp mặt sinh viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm y tế lưu động các quận: Ngô Quyền, Hải An, Lê Chân.

hai phong 600 sinh vien ho tro phong chong dich covid 19 tai tram y te luu dong
Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Trước khi thực hiện nhiệm vụ này, em Nguyễn Thị Kim Khánh, sinh viên lớp YDK.K38F, trường Đại học Y Dược Hải Phòng từng tham gia công tác phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Em cho biết: Khi nhà trường kêu gọi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại địa phương, các em đã đăng ký và vô cùng vinh dự, tự hào khi được trở thành một trong những thành viên của đoàn. Các em luôn mong muốn sẽ đóng góp một phần vào công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của thành phố.

Trước đó, các sinh viên được tập huấn và trang bị những kiến thức quan trọng về trang bị bảo hộ, kỹ thuật lấy mẫu, xử lý mẫu, truy vết, tiêm vắc xin, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân, cùng những kinh nghiệm thực tế tại các đợt công tác hỗ trợ khắp cả nước vừa qua, các sinh viên tự tin và quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng tại thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Thường trực Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến rất phức tạp khó lường. Thực hiện công tác phòng chống dịch, thành phố Hải Phòng tập trung 2 nhiệm vụ chính: Đẩy mạnh tiêm vắc xin, nâng cao năng lực quản lý thu dung điều trị tại cộng đồng và tại các cơ sở y tế, để đảm bảo người nhiễm bệnh được tiếp cận nhanh nhất các dịch vụ y tế, giảm lượng người tử vong. Thành phố Hải Phòng triển khai đưa Trạm y tế lưu động vào hoạt động trên toàn địa bàn từ ngày 10/12/2021. Hiện nay, thành phố có 237 Trạm y tế lưu động với hơn 1170 nhân viên tham gia. Đây là lực lượng rất quan trọng trong công tác thu dung và điều trị.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, số lượng F0 tăng đột biến dẫn đến quá tình trạng quá tải tại các Trạm Y tế lưu động, đặc biệt trên địa bàn các quận: Ngô Quyền, Hải An và Lê Chân. 3 địa phương này có tổng số 35 phường, tương ứng 35 Trạm y tế lưu động, bình quân mỗi Trạm y tế theo dõi hơn 300 F0, số nhân viên y tế bị nhiễm bệnh rất nhiều, ảnh hưởng đến nguồn lực thực hiện tại các Trạm y tế. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng người bệnh trở nặng và có nguy cơ tử vong.

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng huy động 600 sinh viên từ trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Hải Phòng và Cao đẳng Y tế Hải Phòng (mỗi trường 200 sinh viên). Đặc biệt, các sinh viên ngành Y tế đã có kinh nghiệm hỗ trợ các tỉnh/thành bạn chống dịch. Mong các em tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ và sức trẻ để hỗ trợ các Trạm Y tế lưu động thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp cận và phân tầng điều trị cho các trường hợp F0, kịp thời theo dõi và phát hiện các dấu hiệu chuyển nặng, đặc biệt quan tâm đến các trường hợp có bệnh nền, hỗ trợ người dân và cán bộ y tế nhập dữ liệu để quản lý, chăm sóc bệnh nhân.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load