Thứ sáu 29/03/2024 14:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: 18 cán bộ y tế lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch

18:59 | 02/06/2021

(Xây dựng) - Sáng 02/6, đoàn công tác gồm 18 cán bộ y tế của thành phố Hải Phòng lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch. Tới dự chương trình gặp mặt động viên đoàn công tác trước khi lên đường có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố...

hai phong 18 can bo y te len duong chi vien cho tinh bac giang chong dich
Bí thư thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang phát biểu.

Trong những ngày qua, tình hình dịch tại tỉnh Bắc Giang hết sức khẩn cấp. Theo ghi nhận đến sáng nay, tại tỉnh Bắc Giang có 2.424 trường hợp dương tính, trong đó có nhiều trường hợp nặng phải lọc máu, thở máy. Trước tình hình đó, Bộ Y tế và tỉnh Bắc Giang đã thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực gồm 100 giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân.

hai phong 18 can bo y te len duong chi vien cho tinh bac giang chong dich
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng tặng hoa động viên đoàn công tác.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND thành phố Hải Phòng, trong thời gian rất ngắn, sau 24 tiếng đồng hồ, ngành Y tế lựa chọn 18 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xung phong lên đường đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang. Đoàn gồm 4 bác sĩ có trình độ trên đại học, 12 điều dưỡng kỹ thuật viên có trình độ cử nhân, đại học thành thạo vấn đề hồi sức, cấp cứu. Ngoài ra, thành phố còn có một kíp gồm kỹ thuật viên và lái xe chuyên dụng chụp xquang đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang. Nhiệm vụ của đoàn là trực tiếp hỗ trợ các bệnh nhân nặng, rất nặng tại Trung tâm Hồi sức Bắc Giang, cũng như thực hiện một số nhiệm vụ đặc biệt mà tỉnh Bắc Giang và ngành Y tế Bắc Giang điều động.

Trước khi lên đường, bác sĩ Đàm Quang Sơn - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Phổi Hải Phòng đại diện đoàn công tác cho biết, được sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Y tế và các cấp ngành, đoàn công tác rất vinh dự được giao nhiệm vụ tham gia chi viện cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. Đoàn công tác hứa sẽ chung sức chung lòng, đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chiến thắng dịch Covid-19.

hai phong 18 can bo y te len duong chi vien cho tinh bac giang chong dich
Các bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ.

Động viên đoàn công tác trước khi lên đường, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang cho biết, lịch sử Việt Nam ghi nhận mỗi khi đất nước chúng ta đứng trước khó khăn thử thách, thì mọi người dân Việt Nam hơn lúc nào hết lại đoàn kết gắn bó, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Hành động của đoàn công tác hôm nay không chỉ là sự chia sẻ của thành phố Hải Phòng với các địa phương có dịch bệnh, mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng. Mong các đồng chí giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch và bình an trở về.

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load