Thứ hai 29/04/2024 23:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Trồng cây xanh đô thị, một cách làm hợp lòng dân ở Thị trấn Ninh Giang

10:12 | 09/04/2024

(Xây dựng) – Với nhận thức mới và cách làm mới, huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã thành công trong huy động nguồn lực xã hội để thực hiện phong trào trồng cây trong đô thị hướng tới xây dựng thị trấn Ninh Giang ngày càng hiện đại, sáng – xanh – sạch đẹp.

Hải Dương: Trồng cây xanh đô thị, một cách làm hợp lòng dân ở Thị trấn Ninh Giang
Lãnh đạo huyện Ninh Giang nhận ủng hộ của doanh nghiệp.

Ông Phan Nhật Thanh - Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Giang lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó có mục tiêu: Tập trung xây dựng, phát triển đô thị, phấn đấu đến năm 2030 huyện cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại IV hướng tới xây dựng bộ mặt đô thị văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp, trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ninh Giang đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, đặc biệt ưu tiên triển khai dự án chỉnh trang đô thị trấn Ninh Giang (giai đoạn 1-2-3) với tổng nguồn vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng. Dự án góp phần làm thay đổi diện mạo, bộ mặt đô thị. Thị trấn Ninh Giang đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, mang dáng dấp của một đô thị văn minh hiện đại...

Nhân dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024 và hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, huyện Ninh Giang dự kiến trồng mới trên một số tuyến đường nội thị thị trấn Ninh Giang bằng các loại cây hoa thân gỗ (cây giáng hương) với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng. Là một huyện thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, nguồn lực của huyện vẫn cần phải dành cho những nhiệm vụ cấp thiết hơn nên lãnh đạo huyện Ninh Giang xác định việc trồng cây phải huy động sức dân cũng như tranh thủ sự ủng hộ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, nhất là con em Ninh Giang đang công tác ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Ninh Giang đã có thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người con thành đạt của quê hương thị trấn Ninh Giang bằng tình cảm với quê hương, tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ bằng tiền hoặc cây xanh để cùng chung sức xây dựng thị trấn Ninh Giang ngày càng văn minh, sang – xanh - sạch - đẹp, tạo điểm nhấn cho du khách khi về thăm quan và công tác tại địa phương

Với quan điểm đúng đắn đó, khi huyện Ninh Giang phát động lập tức nhận được sự ủng hộ của đông đảo con em người Ninh Giang đang công tác tại địa phương cũng như con em xa quê. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn cũng ủng hộ mạnh mẽ với mong muốn chung tay xây dựng quê hương Ninh Giang ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, UBND huyện Ninh Giang đã tiếp nhận khoản hỗ trợ lên tới gần 800 triệu đồng. Các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiêu biểu như: Công ty Cổ phần KLB ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Rồng Vàng Minh Ngọc, Công ty TNHH Vạn Sơn mỗi đơn vị ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty Cổ phần LICOGI 18, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Thiên Lộc Minh, Phòng khám Đa khoa Đức Minh mỗi đơn vị ủng hộ 50 triệu đồng; gia đình ông bà Lại ở Cống Sao ủng hộ 50 triệu đồng; một người con của quê hương Ninh Giang (xin giấu tên) ủng hộ 100 triệu đồng; Hội đồng hương huyện Ninh Giang tại thành phố Hà Nội ủng hộ 20 triệu đồng...

Bà Hà Thị Lan Anh - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Giang cho biết để tạo sự đồng bộ, thống nhất, huyện Ninh Giang đã quyết định lựa chọn trồng cây giáng hương trên 3 tuyến đường: Đường ĐH01 đoạn từ nhà văn hóa thôn Vé (xã Đồng Tâm) đến nút giao đường ĐH01 và đường tỉnh 396; đường Nguyễn Lương Bằng từ cống Tây đến hết xã Đồng Tâm và tuyến đường phố Cống Sao. Trên cơ sở tài trợ của các đơn vị, UBND huyện Ninh Giang đã thành lập tổ tiếp nhận và thực hiện tiếp nhận đảm bảo công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích. Huyện cũng đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Môi trường đô thị Thành Đông để cung cấp, trồng, chăm sóc và bảo dưỡng cây trên các tuyến đường trên bảo đảm cây sinh trưởng và phát triển tốt, không phụ tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân.

Hải Dương: Trồng cây xanh đô thị, một cách làm hợp lòng dân ở Thị trấn Ninh Giang
Các đại biểu tham gia trồng cây trên các tuyến đường nội thị thị trấn Ninh Giang.

Một lãnh đạo huyện Ninh Giang chia sẻ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thực sự cảm kích, trân trọng tấm lòng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, của những người con Ninh Giang xa quê.

Ông Phan Nhật Thanh - Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết: Thời gian tới, huyện Ninh Giang tiếp tục phát động, tuyên truyền sâu rộng và kêu gọi toàn thể cán bộ, thanh thiếu nhi và nhân dân trong huyện thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mùa Xuân là Tết trồng cây – Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, đưa phong trào trồng cây dần trở thành nét đẹp truyền thống của nhân dân trong huyện. Tiếp tục kêu gọi sự chung tay, giúp sức của toàn thể nhân dân trong huyện, con em Ninh Giang xa quê cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách, tăng diện tích cây xanh đô thị, sớm hoàn thiện tiêu chí đô thị loại IV như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Lan Hạ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

    16:57 | 28/04/2024
  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

    10:49 | 28/04/2024
  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

    10:47 | 28/04/2024
  • Tây Hồ (Hà Nội): Tổng vệ sinh môi trường với phương châm “đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác”

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh khu vực Hồ Tây năm 2024.

    18:57 | 27/04/2024
  • Hải Phòng: Bắn pháo hoa 2 đêm cuối tuần trên đảo Vũ Yên đến hết năm 2024

    (Xây dựng) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chấp thuận đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng về việc tổ chức 01 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21 giờ 00 phút các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần (từ 27/4/2024 đến 01/01/2025) tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

    15:09 | 27/04/2024
  • Ngô Quyền (Hải Phòng): Chính quyền chung tay giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi

    (Xây dựng) – Nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận. Ngày 26/4, UBND Ngô Quyền trực tiếp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chấp hành bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án.

    14:48 | 27/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load