Thứ sáu 29/03/2024 21:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Thực hiện cách ly toàn thành phố ở mức độ cao hơn từ 0 giờ ngày 16/8

16:55 | 16/08/2020

(Xây dựng) – Sau khi phát hiện 1 ca bệnh mới có lịch trình di chuyển phức tạp, UBND thành phố Hải Dương quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

hai duong thuc hien cach ly toan thanh pho o muc do cao hon tu 0 gio ngay 168
Đã có 5 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi (Ảnh: Báo Đầu tư).

Trước đó, tối 15/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã có báo cáo nhanh về ca mắc Covid-19 mới của tỉnh. Bệnh nhân 950 là nam sinh 15 tuổi, địa chỉ tại số 5, ngõ 10 phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương đã được Bộ Y tế công bố. Bệnh nhân có liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền, có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp. Qua rà soát ban đầu, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người ở thành phố Hải Dương và huyện Nam Sách, đã xác định được 36 trường hợp F1.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới này, UBND thành phố Hải Dương ban hành Quyết định 371/TB-UBND áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ 0h ngày 16/8, thành phố Hải Dương thực hiện cách ly: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã. Đóng một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

UBND thành phố Hải Dương cũng yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, dừng tất cả các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 1 hành khách.

Tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ những trường hợp thật cần thiết được cơ quan chức năng cho phép. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thủy Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load