Thứ bảy 20/04/2024 12:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Trung (Thanh Hóa): Tháo dỡ nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

19:08 | 09/05/2022

(Xây dựng) - Lợi dụng vào ngày nghỉ, 4 hộ gia đình tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung đã xây dựng tường rào và nhà ở trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, sau khi phát hiện UBND xã Hà Bắc đã lập biên bản và yêu cầu tháo dỡ.

ha trung thanh hoa thao do nhieu cong trinh xay dung trai phep tren dat nong nghiep
Chính quyền địa phương cùng gia đình ông Nguyễn Hữu Hiếu tháo dỡ công trình nhà ở xây dựng trên đất nông nghiệp (ảnh: UBND xã cung cấp).

Theo ông Nguyễn Thành Chân - Chủ tịch UBND xã Hà Bắc, huyện Hà Trung cho biết: Trong thời gian UBND xã đi tiếp thu học tập kinh nghiệm từ ngày 23- 24/4/2022, trên địa bàn xã Hà Bắc đã xảy ra 4 trường hợp xây dựng tường rào và nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp. Sau khi phát hiện, UBND xã Hà Bắc đã tiến hành lập biên bản và vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu về hành vi vi phạm của mình. Qua đó, người dân đã phối hợp với UBND xã tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

3 gia đình xây dựng tường rào trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Song Nga, xã Hà Bắc gồm: Hộ ông Lê Văn Thành, hộ ông Vũ Văn Đương và hộ Tống Quang Văn đến nay đã tháo dỡ xong. Còn 1 trường hợp xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Trạng Sơn, xã Hà Bắc của hộ ông Nguyễn Hữu Hiếu có diện tích 66,5m2. Tất cả các công trình trên đến ngày 6/5/2022 đã tháo dỡ xong hoàn toàn.

ha trung thanh hoa thao do nhieu cong trinh xay dung trai phep tren dat nong nghiep
Hàng chục mét tường rào xây dựng trên đất nông nghiệp đã được tháo dỡ và trả lại nguyên hiện trạng (ảnh: UBND xã cung cấp).

“Việc để xảy ra vi phạm trên trong thời gian qua, trách nhiệm thuộc về người đứng đầu UBND xã. Để khắc phục những sai phạm trên, UBND xã Hà Bắc sẽ báo cáo UBND huyện và nhanh chóng chỉ đạo xử lý dứt điểm những vi phạm đã xảy ra” - Ông Chân cho biết thêm.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load