Thứ tư 24/04/2024 05:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng ứng phó với các diễn biến mới và phức tạp của dịch bệnh Covid-19

17:16 | 20/05/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Thông báo số 102/TB-VPCP ngày 11/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho ngày hội bầu cử sắp tới cũng như để ứng phó hiệu quả với mọi tình huống dịch có thể xảy ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo sợ và thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch.

ha tinh thuc hien phuong cham 4 tai cho san sang ung pho voi cac dien bien moi va phuc tap cua dich benh covid 19
Hà Tĩnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo tinh thần “thần tốc, quyết liệt, tích cực, hiệu quả, thành công hơn nữa”.

Theo đó, từng địa phương phải rà soát, cập nhật, có phương án, kịch bản phòng, chống, đối phó cụ thể, chủ động, chặt chẽ, phù hợp thực tế; sẵn sàng ứng phó hiệu quả mọi tình huống dịch theo nguyên tắc “4 tại chỗ; tỉnh phải chủ động lo cho tỉnh, huyện lo cho huyện, xã lo cho xã, thôn/xóm/tổ dân phố cũng phải tự lo cho mình; từng người dân phải có trách nhiệm với chính mình, chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và vì sức khỏe của cộng đồng, góp phần bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc”. Khi xảy ra sự cố dịch bệnh do chủ quan thì phải theo nguyên tắc này để cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong phạm vi, địa bàn quản lý; cấp trên kiểm tra cấp dưới, cấp tỉnh kiểm tra cấp huyện, cấp huyện kiểm tra cấp xã, cấp xã kiểm tra các thôn, xóm, tổ dân phố; kiểm tra gắn với biểu dương, đánh giá, khen thưởng các điển hình làm tốt, phê bình, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm (kể cả đối với cán bộ, công chức, viên chức), không nể nang, né tránh vì đây là công tác liên quan đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, lợi ích của cả cộng đồng và xã hội.

Chủ tịch UBND các cấp phải tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch, thực hiện mục tiêu kép; trong trường hợp có ca mắc tại cộng đồng phải nhanh chóng ổn định tình hình. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm cao nhất về công tác phòng, chống dịch trong phạm vi, trên địa bàn quản lý...

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo tinh thần “thần tốc, quyết liệt, tích cực, hiệu quả, thành công hơn nữa”, đặc biệt là bảo đảm thắng lợi, an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp và kết thúc năm học 2020 - 2021: Tất cả các địa phương từ huyện đến xã phải có ngay phương án chặt chẽ, cụ thể và sẵn sàng các điều kiện cần thiết thực hiện an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà đối với cá nhân và yêu cầu an toàn Covid-19 đối với cơ quan, đơn vị (nhất là cơ sở y tế, các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, nơi thường xuyên có đông người); xử lý nghiêm các vi phạm, đình chỉ hoạt động, đóng cửa các cơ sở không bảo đảm an toàn; triển khai quyết liệt các biện pháp phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết, xét nghiệm sàng lọc diện rộng, điều trị tích cực, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng; giải quyết dứt điểm các ổ dịch nếu có xảy ra, nhanh chóng ổn định tình hình.

Kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh; ngăn ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, người nước ngoài cư trú trái phép; thực hiện nghiêm công tác cách ly, theo dõi sức khỏe sau cách ly tập trung bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch; UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động chuẩn bị sẵn sàng cho phương án có nhiều người mắc bệnh trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ. Khẩn trương tăng cường năng lực các cơ sở cách ly tập trung để đáp ứng tình huống có nhiều ca mắc, điều trị và cách ly tập trung số lượng lớn.

Cập nhật, hoàn thiện phương án, kịch bản của từng địa phươngtheo phương châm 4 tại chỗ, phát huy tinh thần chủ động, tự chủ, tự lực, tự chịu trách nhiệm, tuyệt đối không trông chờ, ỷ lại vào chi viện, hỗ trợ của các sở, ngành.

Sở Y tế tham mưu phương án có 500 người mắc bệnh trên phạm vi toàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phù hợp với điều kiện thực tế, không để bị động, bất ngờ. Khẩn trương tăng cường năng lực xét nghiệm, năng lực cơ sở điều trị Covid-19 để đáp ứng tình huống có nhiều ca mắc, xét nghiệm sàng lọc diện rộng, điều trị số lượng lớn. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tổ chức tiêm vắc xin đúng tiến độ; bảo đảm đúng đối tượng, an toàn.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load