Chủ nhật 26/03/2023 12:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Thu hút hơn 40.000 lượt khách dịp lễ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

11:26 | 05/09/2022

(Xây dựng) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua kéo dài 4 ngày, mặc dù thời tiết không thuận cho các hoạt động du lịch và vui chơi giải trí nhưng Hà Tĩnh vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

ha tinh thu hut hon 40000 luot khach dip le nghi le quoc khanh 29
Du lịch biển vẫn là nơi chiếm số lượng lớn lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ.

Theo thống kê, trong kỳ nghỉ lễ năm nay, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón hơn 40.000 lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 10.000 lượt khách lưu trú, công suất sử dụng phòng đạt 50%.

Du lịch biển vẫn là nơi chiếm số lượng lớn lượt du khách: Khu du lịch biển Thiên Cầm với 13.000 lượt khách, biển Lộc Hà 5.000 lượt. Lượng khách du lịch đến tham quan tại các khu du lịch văn hóa tâm linh cũng tăng mạnh tại các điểm di tích như: Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Trần Phú…

Tính từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã đón hơn 1.146.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Khách lưu trú nội địa đạt 182.186 lượt; khách lưu trú quốc tế đạt 4.460 lượt. Hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đảm bảo an ninh trật tự.

Do có sự chủ động ngay từ đầu, các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động phục vụ khách du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ… nên lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tìm đến Hà Tĩnh ngày càng tăng mạnh.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lạc lối tại Hồ Mây Vũng Tàu, góc nào cũng có hoạt động giải trí nổi bật

    (Xây dựng) - Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu là một trong những địa điểm vui chơi được yêu thích nhất tại thành phố biển. Không khí mát mẻ và trong lành tại đây sẽ giúp chúng ta luôn có cảm giác thư thái, dễ chịu.

  • Chất lượng dịch vụ mới là “thỏi nam châm” níu chân du khách

    (Xây dựng) - Trước bối cảnh du lịch kiệt quệ vì đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam cần lắm những giải pháp đột phá để tìm lại thời hoàng kim như năm 2019. Ngoài các giải pháp về chính sách, nhiều người cho rằng cần khởi động lại chiến dịch “Nụ cười Việt Nam” để thu hút và giữ chân du khách.

  • Cận cảnh con đường du lịch tuyệt đẹp dẫn vào Khu di chỉ văn hóa Sa Huỳnh

    (Xây dựng) – Kể từ ngày con đường du lịch nối từ Quốc lộ 1 vào Khu di chỉ văn hóa Sa Huỳnh được đầu tư xây dựng, những điểm di tích, tư liệu, hiện vật và cảnh quan thiên nhiên nơi phát lộ các dấu tích của một nền văn minh rực rỡ cách đây hàng nghìn năm, ẩn chứa giá trị lịch sử to lớn… đã đến gần hơn với người dân và du khách gần xa.

  • Bắt trọn vẻ đẹp việt cùng hệ thống khách sạn Mường Thanh ở 3 miền Bắc – Trung – Nam

    (Xây dựng) - Vào tháng 3 dương lịch hàng năm, người Nhà Mường lại cùng nhau đón Tết Mường Thanh một ngày hội truyền thống của riêng Tập đoàn Mường Thanh. Mở màn cho chương trình đặc sắc này là chuỗi các hoạt động vui tươi, rộn ràng mang âm hưởng lễ hội truyền thống Tây Bắc. Bên cạnh đó Tập đoàn còn có nhiều thông điệp ý nghĩa nhằm quảng bá vẻ đẹp Việt thông qua mỗi điểm đến.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Sẽ có nhiều tour mới hấp dẫn du khách hơn

    (Xây dựng) – Liên Chi hội lữ hành - Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tại Hội nghị này, Liên Chi hội lữ hành đã đề ra kế hoạch thực hiện nhiều tour mới kỳ vọng sẽ hấp dẫn du khách hơn.

  • Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

    Với cửa trước nhìn ra độ cao gần 2.800 m, Buffa Di Perrero còn được mệnh danh "ngôi nhà cô đơn nhất thế giới".

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load