Thứ tư 01/05/2024 07:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển

20:24 | 23/02/2024

(Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thế Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh tổ chức.

Hà Tĩnh: Tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển
Tham gia các hội chợ thương mại giúp các cơ sở OCOP Hà Tĩnh mở rộng thị trường tiêu thụ.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể các cấp đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh tế tập thể; triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác.

Theo đó, nhiều hợp tác xã đã được tiếp cận các chính sách hỗ trợ về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; phát triển sản xuất, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và hỗ trợ xây dựng các mô hình hợp tác xã kiểu mới. Đặc biệt, các địa phương đã chú trọng thành lập mới các hợp tác xã, tổ hợp tác trên các lĩnh vực.

Năm 2023, đã thành lập mới được 35 hợp tác xã, 20 tổ hợp tác. Tuy nhiên, một số hợp tác xã có quy mô hoạt động còn nhỏ, thiếu vốn, thiếu phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả; quá trình chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh còn chậm.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phân tích, làm rõ tồn tại hạn chế, nêu lên nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác trong năm 2024.

Hà Tĩnh: Tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển
Các hợp tác xã ở Hà Tĩnh đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thế Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể các cấp tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển thực chất, bền vững.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác. Triển khai hiệu quả các chính sách mà nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành và nghiên cứu, tham mưu điều chỉnh phù hợp các chính sách để nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác hấp thu chính sách phát triển bền vững.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load