Thứ năm 15/08/2024 03:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Tập trung rà soát, xử lý tồn tại, vướng mắc của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

16:04 | 14/08/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Văn bản số 4561/UBND-KT về việc yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung rà soát, xử lý tồn tại, vướng mắc của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh: Tập trung rà soát, xử lý tồn tại, vướng mắc của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh
Một số đơn vị, địa phương chưa chủ động thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo thẩm quyền, dẫn đến tiến độ xử lý nhiều dự án còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra.

Theo đó, việc xử lý tồn tại, vướng mắc các dự án đầu tư là nhiệm vụ được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan tập trung xử lý; lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra thực địa các dự án nhiều lần, Chủ tịch UBND tỉnh đã thành lập các Tổ công tác nhằm giải quyết dứt điểm một số dự án tồn đọng kéo dài.

Tuy vậy, tiến độ xử lý còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra, qua báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, một trong các nguyên nhân chính là do một số đơn vị, địa phương chưa chủ động thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo thẩm quyền (ngay cả khi UBND tỉnh đã chỉ ra và giao nhiệm vụ với lộ trình cụ thể tại Văn bản số 1628/UBND-KT1 ngày 27/3/2024 và các văn bản liên quan).

Yêu cầu các Sở, ngành, địa phương chưa chủ động thực hiện, chưa phối hợp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với dự án (theo báo cáo hàng tháng của Sở Kế hoạch và Đầu tư) nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến của các đại biểu và kết luận lãnh đạo UBND tỉnh tại cuộc họp; khẩn trương rà soát xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý các tồn tại, vướng mắc của các dự án đầu tư theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản nêu trên.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện; tổng hợp kết quả, nêu rõ đơn vị không thực hiện, thực hiện thiếu hiệu quả, chưa phối hợp,… tham mưu, đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý cụ thể nghiêm túc, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, kỷ cương trong thực thi công vụ.

Chủ trì, phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung các dự án có tồn tại, vướng mắc trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở các nhóm dự án đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư phân loại tại phụ lục kèm theo Văn bản số 2471/SKHĐTDNĐT ngày 31/7/2024, nghiên cứu phân nhóm các dự án cụ thể để tham mưu giải pháp xử lý theo hướng:

Nhóm dự án tồn đọng kéo dài, vướng mắc pháp lý, quy định pháp luật: Đối với dự án mà Sở, ngành, địa phương không đủ thẩm quyền xử lý thì soát xét, đề xuất chuyển các tổ công tác của tỉnh để tập trung nghiên cứu xử lý; đối với dự án chưa cần chuyển Tổ công tác thì giao liên ngành, địa phương nghiên cứu xử lý theo quy định.

Nhóm dự án tồn tại, vướng mắc đang thuộc trách nhiệm, thẩm quyền xử lý của Sở, ngành, địa phương: Yêu cầu các Sở, ngành, địa phương chủ động, tập trung giải quyết vướng mắc theo thẩm quyền.

Các đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ rà soát thực hiện kịp thời, đầy đủ chức năng quản lý Nhà nước đối với dự án theo quy định của pháp luật, chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh tại Văn bản số 1628/UBND-KT1 ngày 27/3/2024 và các văn bản đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư; báo cáo UBND tỉnh và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 25 hàng tháng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện; tổng hợp kết quả xử lý vướng mắc; làm rõ trách nhiệm thực hiện các đơn vị, địa phương; xác định rõ nội dung vướng mắc; phương án giải quyết; trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết; mỗi nhóm lựa chọn một hoặc vài dự án điển hình để phân tích, bàn phương án xử lý cụ thể… báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 30 hàng tháng.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load