Thứ tư 17/07/2024 05:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

14:24 | 15/07/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 1707/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 1 năm 2024.

Hà Tĩnh: Phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường
Hà Tĩnh đưa khu vực mỏ khoáng sản vào đấu giá làm vật liệu xây dựng thông thường.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 1 năm 2024 gồm các mỏ: Mỏ đất san lấp Ngọc Sơn 1, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà có diện tích mỏ 8,63ha. Tài nguyên dự báo theo kết quả điều tra, khảo sát là 1.440.366m3.

Mỏ đất san lấp Lưu Vĩnh Sơn 1, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà có diện tích 17,28ha. Tài nguyên dự báo theo kết quả điều tra, khảo sát là 2.770.811m3. Mỏ đất làm gạch, ngói xã Hà Linh, huyện Hương Khê có diện tích mỏ 20,65ha. Tài nguyên dự báo theo kết quả điều tra, khảo sát là 2.279.711m3. Mỏ cát Cụp Bàu, phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh có diện tích mỏ: 49,68ha. Tài nguyên dự báo theo kết quả điều tra, khảo sát là 1.987.200m3.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu việc đấu giá phải tuân thủ theo quy định của pháp luật; Bảo đảm tính độc lập, trung thực, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên. Cuộc đấu giá phải do đấu giá viên điều hành.

Sở Tài nguyên và Môi trường (đơn vị tham mưu) triển khai các công việc, hồ sơ, thủ tục tiếp theo để đấu giá quyền khai thác khoáng sản các mỏ nêu trên bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về hồ sơ, nội dung thông tin, số liệu đề xuất, và quá trình tổ chức thực hiện, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về khoáng sản, giá, đấu giá và các quy định có liên quan.

Các Sở: Tư pháp, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường để tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản; đồng thời thực hiện những nội dung công việc thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Cát sông khan hiếm, cát biển lên ngôi?

    (Xây dựng) - Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải đến nay đã xác định nguồn cung ứng với tổng trữ lượng khoảng 63,1 triệu m3/nhu cầu 55,5 triệu m3 cát cho 5 dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, đã đủ kiện khai thác khoảng 36,83 triệu m3, đang hoàn thiện thủ tục cung ứng 26,27 triệu m3. Chưa bao giờ nhu cầu cát của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhiều như vậy. Trước nhu cầu cấp bách và đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào cuối năm 2025, Thủ tướng Chính phủ cho phép Sóc Trăng khai thác 5,5 triệu m3 cát biển để thí điểm làm vật liệu xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

  • Ưu tiên điều phối cát đắp nền đường cho các dự án cao tốc hoàn thành năm 2025

    Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành giải phóng mặt bằng cho các dự án cao tốc trước ngày 30/6 nhưng đến nay các dự án đều không hoàn thành. Nguyên nhân do tiến độ di dời đường điện cao thế chậm, nguồn cung ứng vật tư thiết bị điện, phụ kiện đường dây cao thế nhập khẩu từ nước ngoài chậm.

  • Bài 2: Nhu cầu tro, xỉ nhà máy nhiệt điện để sử dụng làm vật liệu xây dựng ngày càng tăng

    (Xây dựng) – Báo cáo của Bộ Xây dựng thông tin cho biết, tổng lượng tro, xỉ phát thải từ các nhà máy nhiệt điện trong cả nước ngày càng tăng (năm 2022 tổng lượng tro, xỉ là 15,78 triệu tấn, năm 2023 là 18,07 triệu tấn). Tính đến cuối năm 2023, tổng lượng tro, xỉ nhiệt điện đã tiêu thụ cộng dồn các năm trên cả nước khoảng 83 triệu tấn, chiếm khoảng 66,2% tổng lượng phát thải từ trước đến nay (tăng hơn 10,4% so với thời điểm cuối 2022). Tro, xỉ được sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực làm vật liệu san lắp, phụ gia khoáng cho xi măng, sau đó là dùng làm phụ gia bê tông cho các công trình thủy lợi, giao thông và công trình xây dựng dân dụng.

Xem thêm
  • Bài 1: Những đề xuất, kiến nghị sử dụng vật liệu mới

    (Xây dựng) – Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì làm việc với các Bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tại buổi làm việc này, các Bộ, ngành, địa phương các tỉnh, thành ĐBSCL cho rằng hiện nay vật liệu truyền thống cát sông ngày càng khan hiếm, do đó cần sử dụng những vật liệu mới thay thế để xây dựng hạ tầng giao thông và hạ tầng các khu công nghiệp.

    21:04 | 14/07/2024
  • Đắk Nông: Kiến nghị gỡ vướng cho 37 dự án đang “đứng hình” do bô-xít

    (Xây dựng) - Bên cạnh 37 dự án đang tạm dừng thi công nhiều hạng mục thì tỉnh Đắk Nông còn nhiều dự án đầu tư công, công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các khu dân cư, mỏ vật liệu xây dựng thông thường cũng nằm trong vùng quy hoạch bô-xít. Trước thực trạng đó, tỉnh Đắk Nông đã có văn bản gửi Bộ Tài Nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, đơn vị chức năng liên quan tháo gỡ, hỗ trợ, hướng dẫn tỉnh, đảm bảo quá trình triển khai đúng các quy định.

    16:39 | 12/07/2024
  • Tháo gỡ khó khăn, bảo vệ doanh nghiệp sản xuất thép

    Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành vật liệu xây dựng, ngành sản xuất thép cũng đứng trước nhiều thách thức. Các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp tổng thể, toàn diện và căn cơ hơn để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ ngành thép phục hồi và phát triển.

    10:42 | 11/07/2024
  • Giải quyết vướng mắc về vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam

    (Xây dựng) - Ngày 10/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến về kết quả thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ giải quyết vướng mắc về vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực các tỉnh phía Nam.

    08:35 | 11/07/2024
  • Lạng Sơn: Tăng cường quản lý khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường

    (Xây dựng) – Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực khoáng sản, bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản. Theo đó, tạo điều kiện môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho các doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động khoáng sản, đồng thời sẽ tăng được nguồn thu ngân sách Nhà nước.

    19:09 | 09/07/2024
  • Đắk Nông: Sẽ đấu giá 40 mỏ đất làm vật liệu san lấp

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Đắk Nông quy hoạch 112 mỏ đất làm vật liệu nhưng đến nay chưa mỏ nào được cấp phép. Đứng trước thực trạng thiếu đất đắp nghiêm trọng cho các dự án trên địa bàn, tỉnh này đã triển khai kế hoạch đấu giá quyền khai thác đất làm vật liệu san lấp và đưa ra đấu giá 40 mỏ đất.

    19:07 | 09/07/2024
  • Chinh phục khí hậu Việt, bảo vệ tuổi thọ công trình với công nghệ sơn giảm nhiệt và co giãn từ Nhật Bản

    (Xây dựng) - Trái đất nhận năng lượng từ mặt trời dưới hình thức bức xạ nhiệt, phản xạ khoảng 30% bức xạ từ mặt trời và hấp thụ 70% để làm ấm đất, khí quyển và đại dương. Nhưng khi lượng nhiệt này vượt quá ngưỡng an toàn, nó bắt đầu tác động tiêu cực đến môi trường sống và sức khỏe con người. Điều này được thấy rõ ở Việt Nam, nơi khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và mưa nhiều khiến lớp sơn bảo vệ xuống cấp nhanh, ảnh hưởng đến kiến trúc công trình và không gian sống. Phát triển các công nghệ sơn thích ứng với khí hậu Việt vì vậy trở thành thử thách thú vị của ngành sơn.

    15:58 | 08/07/2024
  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn

    (Xây dựng) - Ngày 6/7, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ban hành Văn bản số 3495/SXD-QLXD về việc tăng cường công tác quản lý giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh này.

    19:16 | 06/07/2024
  • Cập nhật báo giá sắt thép hình U hôm nay và tình hình thị trường thép nội địa

    (Xây dựng) - Thời gian gần đây, giá sắt thép hình U có dấu hiệu tăng dần. Điều này tác động không nhỏ đến chi phí xây dựng của các công trình. Công ty Thép Đông Dương SG cập nhật báo giá sắt thép hình U hôm nay nhanh chóng để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến mọi khách hàng.

    18:15 | 06/07/2024
  • Thủ tục chuyển đất đắp dư của dự án này cho dự án khác

    (Xây dựng) - Ông Phạm Tuấn Hùng (Tuyên Quang) có câu hỏi liên quan tới thủ tục chuyển đất đắp dư của dự án này cho dự án khác gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường nhờ hướng dẫn giải đáp.

    11:03 | 06/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load