Thứ ba 30/04/2024 03:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Phê duyệt Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông

15:59 | 05/03/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 527/QĐ-UBND, về việc phê duyệt Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông có tổng chiều dài hơn 6.650m, tổng mức đầu tư 1.498 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: Phê duyệt Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phê duyệt Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông

Dự án đầu tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài là một trong những nội dung của Nghị quyết số 119/NQ-HĐND ngày 14/7/2023 của HĐND tỉnh về việc quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công (được thông qua tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII).

Tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông có tổng chiều dài hơn 6,6km, nằm trên địa giới của 4 xã, phường bao gồm: Thạch Quý, Thạch Hưng, Đồng Môn (thành phố Hà Tĩnh) và xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà. Điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Công Trứ, điểm cuối giao với Quốc lộ 15B.

Trên tuyến có cầu lớn bắc qua sông Rào Cái bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng HL93, tổng chiều dài khoảng 210m, bề rộng cầu gồm 2 đơn nguyên – mỗi đơn nguyên 13,5m.

Dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông đường bộ cấp 1, là đường chính cấp khu vực, hình thức đầu tư xây dựng mới, vận tốc thiết kế 60km/h. Theo thiết kế, bề rộng nền đường là 70m, bề rộng mặt đường 21m, bề rộng vỉa hè 10m, bề rộng dải cây xanh hai bên vỉa hè 9m và bề rộng giải phân cách giữa 30m. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa.

Trên tuyến sẽ có các nút giao cùng mức, gồm nút giao Nguyễn Công Trứ là dạng ngã tư; nút giao đường Nguyễn Trung Thiên dạng ngã tư; nút giao Mai Thúc Loan dạng ngã tư; nút giao Quốc lộ 15B dạng ngã tư có vòng đảo xuyến.

Ngoài ra, trên tuyến sẽ xây dựng cầu lớn bắc qua sông Rào Cái bằng bê tông cốt thép một cầu lớn bắc qua sông Rào Cái bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng HL93, tổng chiều dài khoảng 210m, bề rộng cầu gồm 2 đơn nguyên – mỗi đơn nguyên 13,5m; xây dựng hệ thống cống thoát nước ngang đường...

Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự án là 1.498 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh cân đối bố trí 1.248,427 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2021, năm 2022, giai đoạn 2023 - 2025 và 249,573 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2026 - 2030. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2023 - 2026.

Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được giao cho UBND thành phố Hà Tĩnh và UBND huyện Thạch Hà, tổ chức thực hiện theo phạm vi quản lý địa giới hành chính, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Công trình được đầu tư nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo quy hoạch được duyệt; đảm bảo nhu cầu giao thông, vận tải trên địa bàn; thúc đẩy phát triển phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển kinh tế vùng bãi ngang ven biển của huyện Thạch Hà; tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào triển khai các dự án trên địa bàn.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load