(Xây dựng) - Theo đó, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức đoàn liên ngành làm việc, kiểm tra việc khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.
Công tác khắc phục, sửa chữa nhiều đoạn tuyến trên Quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh còn chậm, manh mún tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. |
Dự kiến đoàn kiểm tra sẽ có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị, ban ngành liên quan như: Công an, giao thông vận tải, Khu Quản lý đường bộ II và các huyện, thị xã liên quan...
Đoàn công tác sẽ yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4, Chi nhánh BOT tránh thành phố Vinh báo cáo kết quả triển khai thực hiện theo cam kết tại "Biên bản kiểm tra hiện trường ngày 27/7/2023 về công tác quản lý, bảo trì và bảo đảm An toàn giao thông dự án Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh”; đánh giá tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và giải pháp xử lý trong thời gian tới.
Đồng thời, đề nghị Khu Quản lý đường bộ II báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát công tác khắc phục, tồn tại mà nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chưa thực hiện đến thời điểm ngày 31/12/2023.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh dài 35km có kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Cienco4) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao). Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014, chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh là đơn vị chịu trách nhiệm duy tu, bảo dưỡng tuyến đường.
Từ khi khai thác, sử dụng vào năm 2014 đến nay, mặt đường ở nhiều đoạn trên quốc lộ huyết mạch này đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, bong tróc, rạn nứt mai rùa, ảnh hưởng không nhỏ tới việc lưu thông của các phương tiện. Tại nhiều đoạn tuyến trên Quốc lộ 1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, tình trạng nền, mặt đường vẫn đang bị hư hỏng kết cấu, bong tróc, nứt lưới, nứt rạn mai rùa và trồi lún, hằn lún vệt bánh xe nhưng công tác khắc phục, sửa chữa lại được triển khai không kịp thời, manh mún tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Phương Dung
Theo