Thứ năm 08/08/2024 17:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động

16:42 | 07/08/2024

(Xây dựng) - Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau 8 năm hoạt động, giờ đây khu du lịch bị bỏ hoang, chỉ còn lại bãi đất hoang và những công trình đổ nát.

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động
Sau 8 năm đi vào hoạt động, đến nay, khu du lịch từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch của Hà Tĩnh chỉ còn lại đống đổ nát, hoang hóa.

Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm (Khu du lịch Đồng Nôi) nằm trên khu đất rộng khoảng 40ha tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Khu đất này trước đây là nơi khai thác quặng titan của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh - CTCP (Mitraco Hà Tĩnh) quản lý. Năm 2015, Mitraco Hà Tĩnh đã tiến hành khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi. Sau gần một năm triển khai xây dựng, khu du lịch này hoàn thành và được đưa vào sử dụng đúng dịp 30/4/2016.

Đây là khu du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch môi trường, du lịch trải nghiệm với không gian nghỉ ngơi trong lành, hòa cùng thiên nhiên. Đồng Nôi – Thiên Cầm được đầu tư với 34,6 tỷ đồng, tích hợp nhiều hình thức vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng như: Trượt cát, đi xe mô tô địa hình, tham quan khu vực đầm sen, câu cá, đi cầu tre, cầu khỉ, chụp ảnh với cánh đồng hoa hướng dương và trực tiếp trồng rau, thưởng thức trái cây tại vườn chợ nông sản, ẩm thực… Tuy nhiên, sau 8 năm đi vào hoạt động, đến nay, khu du lịch chỉ còn lại đống đổ nát, hoang hóa.

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động
Nhiều công trình bên trong khu du lịch xuống cấp, hư hỏng, nằm trơ trọi.

Đại diện Công ty Mitraco Hà Tĩnh cho biết, khu du lịch đã dừng hoạt động khoảng 3 năm nay. Nguyên nhân do COVID-19 nên suốt thời gian dài nơi đây vắng khách, một phần đặc thù biển Thiên Cầm cũng ít sôi động nên lượng khách không được nhiều. Cơ sở vật chất đơn vị đã bàn giao lại cho một công ty du lịch, tuy nhiên không có người quản lý nên hư hỏng, xuống cấp theo thời gian.

Theo ghi nhận, toàn bộ khuôn viên Khu du lịch Đồng Nôi nay đã trở thành những công trình đổ nát. Vườn hoa, bãi trượt cát, tiểu cảnh, công viên... giờ chỉ còn là bãi đất hoang.

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động
Khu du lịch Đồng Nôi nay chỉ còn lại những công trình đổ nát. Vườn hoa, bãi trượt cát, tiểu cảnh, công viên... giờ chỉ còn là bãi đất hoang.

Theo người dân địa phương, thời điểm khu khai thác titan được đầu tư thành khu du lịch với những vườn hoa nở rộ đã thu hút rất đông du khách về thăm quan. Ít năm sau, các hoạt động du lịch không được đầu tư, chăm sóc dẫn đến xuống cấp nhanh chóng. “Khoảng 4 năm nay, khu du lịch không còn hoạt động, nhiều công trình bên trong cũng vì thế xuống cấp, hư hỏng, nằm trơ trọi”, người dân cho hay.

Lãnh đạo UBND thị trấn Thiên Cầm cho biết: Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi hoạt động được vài năm sau đó khu du lịch dừng do không hiệu quả. Đến nay, khu đất này trở nên hoang hóa. Địa phương từng rất kỳ vọng khu du lịch sẽ tạo điểm nhấn cho địa phương để cùng Khu du lịch Thiên Cầm phát triển.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load