Thứ bảy 20/04/2024 06:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Hơn 40 hộ dân được hưởng nguồn nước sạch trong hành trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”

23:08 | 05/08/2022

(Xây dựng) - Tiếp nối hành trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” của nhãn hàng bia Huda, 40 hộ dân với 180 nhân khẩu của thôn Tam Long, xã Quang Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) sẽ được tiếp cận nguồn nước sạch khi công trình mở rộng mạng lưới cấp nước sạch do Công ty tài trợ đi vào hoạt động.

ha tinh hon 40 ho dan duoc huong nguon nuoc sach trong hanh trinh khoi nguon nuoc sach vi mien trung yeu thuong
Ông Nguyễn Phúc Chính - Giám đốc kinh doanh bia Carlsberg Việt Nam tại Hà Tĩnh phát biểu tại Lễ khánh thành.

Huda Beer là thương hiệu bia nổi tiếng được thị trường miền Trung rất ưa chuộng. Tự hào gắn bó với miền Trung trong gần ba thập kỷ, thương hiệu bia Huda luôn nỗ lực mang đến nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Với mong muốn giúp người dân ở những miền quê còn khó khăn tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống, tháng 10/2019, thông qua thương hiệu bia Huda, Công ty bia Carlsberg Việt Nam đã thực hiện chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", trong 3 năm qua, chương trình đã hoàn thành 12 dự án, đem đến cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch cho gần 25.000 người dân bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh, lũ lụt và đặc biệt là thời tiết nắng nóng kỷ lục.

Năm nay, chương trình tiếp tục được Công ty bia Huda thực hiện tại 5 tỉnh thành: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An, Huế, dự kiến sẽ nâng cao chất lượng đời sống của hơn 1.000 hộ dân, tương đương với hơn 4.500 nhân khẩu tại 5 tỉnh miền Trung.

Trong 3 năm qua, chương trình đã mang đến cho hàng trăm hộ dân tại Hà Tĩnh có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Công ty bia Huda đã thực hiện lắp đặt đường ống nước sạch cho nhiều thôn, xã trên địa bàn tỉnh nhằm giúp những hộ dân nơi đây sớm có nguồn nước sạch phục vụ đời sống hàng ngày.

Do điều kiện nguồn vốn nên 40 hộ dân của thôn Tam Long, xã Quang Lộc (huyện Can Lộc) chưa được đấu nối để sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước Bắc Thạch Hà, Huda Beer đã tiến hành khảo sát, lắp đặt các hạng mục công trình như: lắp đặt thêm tuyến ống nước nhựa (dài khoảng 2km); lắp đặt van chặn trên tuyến; cung cấp vật tư lắp đặt 40 đồng hồ hộ gia đình… Sau khi đi vào hoạt động, công trình sẽ giúp 40 hộ dân của thôn được tiếp cận với nguồn nước sạch, giảm bớt các gánh nặng vì thiếu nước trong cuộc sống hàng ngày.

Đây cũng là một trong những công trình có ý nghĩa mà Huda Beer đã mang đến, góp phần cùng Hà Tĩnh thực hiện xây dựng tỉnh nông thôn mới.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load