Thứ bảy 20/04/2024 18:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Hàng trăm công nhân Công ty Haivina Hồng Lĩnh trở lại làm việc

18:17 | 17/02/2022

(Xây dựng) - Sau một ngày ngừng việc để đòi quyền lợi, chiều ngày 16/2, hàng trăm công nhân Công ty Haivina Hồng Lĩnh đã quay trở lại làm việc sau khi được lãnh đạo doanh nghiệp giải đáp và nhất trí với một số kiến nghị của công nhân.

ha tinh hang tram cong nhan cong ty haivina hong linh tro lai lam viec
Công ty Haivina Hồng Lĩnh (Ảnh: Ngô Tuấn).

Tại buổi đối thoại cùng công nhân, đại diện Công ty TNHH Haivina đồng ý tăng 5% mức lương cơ bản cho những lao động đủ điều kiện tăng bậc lương theo quy định và vẫn giữ nguyên các phụ cấp khác.

Cùng với đó, Công ty Haivina cũng đã có văn bản trả lời tất cả 19 kiến nghị của công nhân được tổng hợp trong buổi ngừng việc hôm qua. Trong đó, có một số nội dung như: Đối với tiền hỗ trợ Covid-19, khi nào có tiền hỗ trợ từ Chính phủ chuyển về, Công ty sẽ tiến hành chi trả. Công ty cũng nhất trí bố trí thêm quạt trong nhà xưởng, cải thiện chất lượng bữa ăn; nhất trí có thể giảm thời gian công nhân may chuyển sang cắt chỉ còn 10 phút, cần thiết hơn thì có thể bỏ hẳn thợ may cắt chỉ…

Lãnh đạo Công ty này cũng giải đáp một số kiến nghị của công nhân, áp dụng theo Luật Lao động là Công ty đang thực hiện đúng nên không điều chỉnh. Trước đó (vào chiều 15/02), khoảng 500-600 công nhân của Công ty Haivina ngừng việc, tập trung đòi quyền lợi, trong đó chủ yếu là đòi tăng lương, đảm bảo các chế độ phụ cấp.

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh là một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của nước ngoài, được thành lập năm 2012 tại Cụm công nghiệp Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh với quy mô 4.000 lao động. Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất kinh doanh các sản phẩm găng tay thể thao, găng tay công nghiệp, quần áo thể thao, các loại trang phục thể thao phục vụ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load