Thứ tư 01/05/2024 14:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật do chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch

17:37 | 19/08/2021

(Xây dựng) - Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng tại không ít địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, một số cán bộ lãnh đạo còn có tư tưởng chủ quan, lơ là, thêm vào đó là sự thiếu ý thức của một số người dân đã làm cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh của tỉnh trở nên khó khăn hơn.

ha tinh hang loat can bo bi ky luat do chu quan lo la cong tac phong chong dich
Những ngày qua, Hà Tĩnh đã ghi nhận thêm nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng khiến công tác phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn hơn.

Kỷ luật nhiều cán bộ vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch

Từ ngày 7/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 18 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng: thị xã Hồng Lĩnh 10 ca, huyện Nghi Xuân 5 ca và huyện Cẩm Xuyên 3 ca.

Tại Kết luận số 32/KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã nêu rõ: Nguyên nhân Hà Tĩnh bùng dịch trở lại là do chính quyền một số địa phương còn lỏng lẻo, chủ quan, chưa thực sự chủ động, kịp thời, sâu sát; kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch chưa thường xuyên, thiếu chặt chẽ; một số người dân có biểu hiện nhiễm bệnh, tự điều trị nhưng địa phương chưa nắm được thông tin…

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hà Tĩnh vừa kỷ luật, đình chỉ công tác hàng loạt cán bộ vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Tại thị xã Kỳ Anh, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thành Đông - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Trí do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đã ký xác nhận để công dân đang ở khu vực thực hiện giãn cách xã hội trở về địa phương.

Tại huyện Cẩm Xuyên, tạm đình chỉ công tác ông Thái Văn Thụ (Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phúc Thăng) và ông Hoàng Minh Tân (Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành) do chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 không nghiêm túc; ký xác nhận để các công dân ở vùng dịch, đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đi về cư trú tại địa phương, để họ lợi dụng đi qua các chốt kiểm dịch trở về quê, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của toàn tỉnh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịch UBND xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên) trước đó đã phải giải trình về việc không đưa đón công dân từ vùng dịch trở về đến cơ sở cách ly y tế tập trung.

Siết chặt quản lý tại các cơ sở bán thuốc chữa bệnh

Trong số 18 ca bệnh trong cộng đồng từ ngày 7/8 đến nay, có 4 ca bệnh khi có các triệu chứng nghi ngờ như: Sốt, ho… đã tự ý đi mua thuốc về nhà điều trị, đến lúc không khỏi mới đến các cơ sở y tế xét nghiệm. Có thể thấy, việc các cơ sở bán lẻ thuốc vẫn bán thuốc cho khách hàng có triệu chứng nghi ngờ và không lưu lại thông tin của khách hàng để thông báo cho cơ quan chức năng đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng, chống dịch mà ngành Y tế đã đề ra, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

ha tinh hang loat can bo bi ky luat do chu quan lo la cong tac phong chong dich
Siết chặt quản lý hoạt động của các cơ sở bán thuốc chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ cấp bách (Ảnh: Tuấn Dũng).

Trước tình hình này, tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (chiều ngày 16/8), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đã yêu cầu các địa phương tập trung tuyên truyền các cơ sở bán thuốc chấp hành quy định phòng dịch; rút giấy phép hoạt động hoặc đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở bán thuốc chữa bệnh không ghi chép thông tin khách hàng, không báo chính quyền địa phương các trường hợp ho, sốt, để dịch lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Địa phương nào để dịch bùng phát do chủ quan, chỉ đạo thiếu quyết liệt, kịp thời, sâu sát thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi đô thị

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định 1671/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

    23:12 | 29/04/2024
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load